Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức Talkshow: “Ngôi nhà chung – điểm đến hấp dẫn”

09/04/2017 | 21:42

Sáng 8/4, Ban Quản lý Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam, Bộ VHTTDL đã tổ chức Talkshow: “Ngôi nhà chung – điểm đến hấp dẫn”. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Hội chơ Du lịch Hà Nội - VITM 2017.


Theo ông Lâm Văn Khang, Quyền Trưởng Ban Quản lý Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, bắt đầu mở cửa đón khách từ tháng 9/2010,  Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã phát huy ưu thế của một khu du lịch – văn hóa, từng bước hoàn thiện sản phẩm du lịch, ngày càng thu hút được sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế. Năm 2016, Làng đã đón trên 500 nghìn lượt khách du lịch, tăng 200% so với năm 2015.

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đang phấn đấu trở thành Khu Du lịch quốc gia vào năm 2020 theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đã được Thủ tướng phê duyệt với mục tiêu đón 1 triệu lượt khách vào năm 2020 và 2 triệu lượt khách vào năm 2030.



Toàn cảnh talkshow.



Tại buổi talkshow, các diễn giả đều khẳng định, Làng Văn hóa, du lịch đang là vốn quý, là hòn ngọc của du lịch Việt và cần tìm kiếm những hướng đi mới để khai thác được những tiềm năng du lịch nơi đây.

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam phải hướng tới việc làm thế nào để giữ được những giá trị văn hóa các dân tộc (old); phải làm được những dịch vụ mới mẻ phù hợp với thông lệ quốc tế như các món ăn có ngon, sạch sẽ, thực phẩm có là sản phẩm sinh thái… hay không; cây xanh như thế nào (new) và cuối cùng là thu hút được bao nhiêu khách du lịch (tourism) về cho Làng?

Cho rằng đây là một kho báu của đất nước nhưng đang trong quá trình hoàn thiện, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, khách du lịch muốn trải nghiệm cuộc sống thật sự của bà con các dân tộc tại đây. “Hiện đã có một số dân tộc đã có cộng đồng sinh sống tại Làng và nếu xác định đây là việc lâu dài thì Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm” – bà Nguyễn Thị Khánh cho hay.

Hiện nay các sản phẩm phục vụ du khách tại làng đang từng bước được hoàn thiện và đa dạng hóa, gồm các sản phẩm du lịch văn hóa, sinh thái, nghỉ dưỡng...; tập trung vào các thị trường khách từ Hà Nội và vùng phụ cận, nhóm khách gia đình, học sinh, sinh viên...

Làng cũng đã có các hoạt động hàng tuần, hàng tháng để thu hút du khách như các hoạt động triển lãm, trưng bày, biểu diễn nghệ thuật... Đặc biệt, với sự sinh sống của 8 cộng đồng người dân tộc tại đây, du khách khi đến với Làng có cơ hội trải nghiệm văn hóa dân tộc, thưởng thức ẩm thực dân tộc theo hình thức homestay…/.
Thái Linh


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×