Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lạng Sơn: Xây dựng thương hiệu du lịch ấn tượng

13/08/2021 | 08:18

Trong giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn 2030, tỉnh Lạng Sơn đã đặt ra 5 nhiệm vụ và giải pháp chính với mục tiêu phát triển thương hiệu du lịch.

Trong thời gian vừa qua, công tác xúc tiến, xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, góp phần thay đổi đáng kể diện mạo thành phố Lạng Sơn, các khu kinh tế cửa khẩu, khu du lịch và các thị trấn.

Thông tin từ Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Lạng Sơn cho biết, để đảm bảo Du lịch Lạng Sơn có những bước phát triển ấn tượng trong giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn 2030, tỉnh Lạng Sơn đã đặt ra 5 nhiệm vụ và giải pháp chính với mục tiêu phát triển thương hiệu du lịch.

Lạng Sơn: Xây dựng thương hiệu du lịch ấn tượng - Ảnh 1.

Lạng Sơn triển khai đồng bộ nhiều kế hoạch xây dựng thương hiệu du lịch (Ảnh: Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Lạng Sơn)

Cụ thể, trong giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn 2030 tỉnh đã đang và tiến tới đầu tư bảo tồn, tôn tạo hệ thống các di tích, di sản văn hóa, khu bảo tồn thiên nhiên, rừng đặc dụng; Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chính sách về phát triển du lịch; đề xuất cơ chế chính sách mang tính đặc thù, có tính khả thi cao, nhất là tại khu du lịch trọng điểm Mẫu Sơn.

Đồng thời tăng cường xúc tiến quảng bá, liên kết vùng để phát triển du lịch, tạo dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày càng nâng cao. Từng bước chuyên nghiệp hóa, đổi mới cách thức, nội dung và ứng dụng hiệu quả công nghệ 4.0 trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Tiếp tục đa dạng hóa các loại hình du lịch, trong đó tập trung định hướng, quy hoạch phát triển du lịch gắn du lịch sinh thái với du lịch làng nghề, du lịch nông nghiệp để tạo nên sản phẩm khác biệt; tăng cường vai trò phối hợp liên ngành nông nghiệp – du lịch trong quá trình triển khai các chương trình chung về phát triển du lịch bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, một số địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn cũng được tỉnh Lạng Sơn tập trung nghiên cứu, lựa chọn và hỗ trợ xây dựng và quảng bá thương hiệu cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc thù, hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao phù hợp với nhu cầu và xu hướng của thị trường.

Về mặt nhân sự, theo kế hoạch tỉnh Lạng Sơn sẽ triển khai đào tạo, tập huấn, tăng cường năng lực phát triển thương hiệu du lịch, xây dựng các tài liệu hướng dẫn phát triển thương hiệu cho sản phẩm, xây dựng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ và tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và kiểm tra thực hiện các chương trình về nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và xúc tiến thương hiệu du lịch.

Trên cơ sở thế mạnh về tài nguyên du lịch thiên nhiên cùng với bản sắc văn hóa đa dạng phong phú, tỉnh Lạng Sơn được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt từ các sản phẩm du lịch./.

Bạch Dương (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×