Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ 5

08/09/2014 | 14:33

Sáng ngày 5/9 (tức ngày 12/8 Giáp Ngọ) tại Hà Nội, Hội nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức trọng thể lễ giỗ Tổ nghề sân khấu và kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ 5. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - Nguyễn Thế Kỷ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thanh thiếu niên Quốc hội - Lê Như Tiến, PGS. TS Đào Duy Quát - Phó chủ tịch Ủy ban phê bình lý luận nghệ thuật Trung ương, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Vương Duy Biên, lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, lãnh đạo các Nhà hát, các đoàn nghệ thuật và diễn viên đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam nhấn mạnh: Ngày truyền thống của những người làm Sân khấu Việt Nam  hàng năm, không chỉ là dịp để thể hiện sự trân trọng, biết ơn của các thế hệ nghệ sĩ lớp sau dành cho các bậc tiền nhân mà còn là ngày hội tôn vinh ngành nghệ thuật Sân khấu, động viên đội ngũ văn nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm có nội dung tư tưởng, chất lượng nghệ thuật cao và hoạt động Sân khấu có ý nghĩa để phục vụ công chúng. Đây cũng là dịp để ngành Sân khấu nhìn lại những hoạt động của mình và đề ra những định hướng phát triển trong thời gian tới.


Tiết mục tại lễ kỷ niệm

Trong 5 năm qua, đội ngũ văn nghệ sĩ đã phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm có nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao, hoạt động sân khấu có ý nghĩa phục vụ công chúng góp phần tạo nên đời sống tinh thần, cổ vũ toàn dân đoàn kết, phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kỷ niệm 5 năm ngày Sân khấu Việt Nam cũng là dịp tổ chức những hội diễn, liên hoan các tác phẩm nghệ thuật, hội thảo về lý luận phê bình sân khấu và là cơ hội để người làm nghề nhìn nhận điểm mạnh, yếu góp phần giúp sân khấu vượt qua những khó khăn để phát triển. Năm 2014, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Cuộc thi độc tấu hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại Đà Lạt; cuộc thi tài năng trẻ diễn viên Nghệ thuật sân khấu Tuồng toàn quốc tại Bình Định... Từ nay đến cuối năm, Hội tổ chức nhiều các hoạt động như xét giải thưởng các tác phẩm sáng tác về đề tài chiến tranh cách mạng 1930-1975; tổ chức trại sáng tác, liên hoan sân khấu thủ đô, liên hoan nghệ thuật... Đặc biệt, tháng 12/2014, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2014 - 2019 với tiêu chí Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Nhân văn.


Ban tổ chức trao giải thưởng xuất sắc cho các vở diễn Sân khấu

... và trao thưởng cho các  nghệ sĩ xuất sắc

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố, trao thưởng cho các vở diễn, kịch bản, đạo diễn, nghệ sĩ xuất sắc của năm 2013 và tôn vinh các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp sân khấu Việt Nam.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×