Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kỷ niệm 65 năm ngày Thể thao Việt Nam

30/03/2011 | 14:42

(VP)- Sáng 27/3, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, Tổng cục TDTT đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thể thao Việt Nam, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, tôn vinh các HLV, VĐV có thành tích xuất sắc năm 2010.

Tới dự buổi Lễ có: đ/c Hoàng Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đ/c Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ VHTTDL; đ/c Nguyễn Danh Thái – Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic; các cán bộ lão thành ngành Thể thao qua các thời kỳ và đông đảo HLV, VĐV đã về dự.

Buổi lễ còn có sự tham dự của đồng chí Phouthong Sengakhom, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể thao, Chủ tịch Ủy ban Olympic QG nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào...


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi Lễ

Trải qua 65 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển ngành Thể dục thể thao nước nhà đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong các lĩnh vực công tác. Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thể thao Việt Nam và ngành Thể dục thể thao Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư và hoa chúc mừng. Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết cho rằng: “Với sư phấn đấu nỗ lực, rèn luyện bền bỉ, các thế hệ vận động viên đã mang về nhiều vinh quang cho Tổ quốc qua các Đại hội thể thao trong nước và quốc tế, từng bước khẳng định uy tín, vị thế trên đấu trường thể thao khu vực, châu lục và thế giới…”.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: “Trải qua 65 năm, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn dân tham gia tập thể dục, ngành Thể dục thể thao luôn quyết tâm thực hiện Lời kêu gọi của Người, nỗ lực phấn đấu, đóng góp vào sự nghiệp Dân cường Nước thịnh”. Bộ trưởng cũng nhắc lại chặng đường vẻ vang của ngành trong thời kỳ kháng chiến chống xâm lược, bảo vệ Tổ quốc với các phong trào đã phát triển mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân như “Khoẻ vì nước”, “Rèn luyện thân thể mùa xuân”, “Thể dục vệ sinh yêu nước”, “Chạy, nhảy, bơi, bắn, võ”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Gây sức bền bỉ và tinh thần thượng võ” cho thanh niên Việt Nam, đã góp phần tích cực vào công cuộc “kháng chiến, kiến quốc”...


Đ/c Vương Bích Thắng thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Thể thao Việt Nam tự tin bước vào những đấu trường lớn trong năm 2011 như SEA Games 26 tại Indonesia và các cuộc thi vòng loại Olympic London 2012… Năm 2011 còn đánh dấu một mốc quan trong trong sự nghiệp phát triển của Thể dục thể thao Việt Nam khi đây là năm đầu tiên thực hiện chiến lược phát triển Thể dục thể thao đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị ngành Thể thao phải tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, sáng tạo; vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa sự nghiệp thể dục thể thao lên tầm cao mới.

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng cục Thể dục thể thao và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL cho 3 đồng chí thuộc đoàn đại biểu Ủy ban Thể thao quốc gia Lào...; Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao bằng khen cho các HLV, VĐV tiêu biểu năm 2010.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×