Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

19/11/2010 | 12:20

(VP) Sáng 17/11, Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong những năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã làm tốt công tác chính trị đối ngoại nhân dân, góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.

Đến dự có đ/c Trương Tấn Sang - Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng cùng đông đảo các đại biểu trong nước và quốc tế, các cán bộ lão thành trong công tác đối ngoại nhân dân, các tổ chức thành viên các thời kỳ.

Nhìn lại chặng đường 60 năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã đạt nhiều thành công, đó là mở rộng hoá, đa phương hoá quan hệ đối ngoại, đổi mới, nâng cao hoạt động, tăng cường công tác phi chính phủ nước ngoài; làm tốt công tác chính trị đối ngoại, góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.


Đ/c Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi Lễ

Đến nay tổ chức Liên hiệp Hữu nghị hiện có 56 tổ chức thành viên ở Trung ương, 34 liên hiệp hữu nghị địa phương và hàng trăm chi hội hữu nghị ở các tỉnh, thành, cơ quan Trung ương. Thông qua Liên hiệp Hữu nghị - cơ quan đầu mối thường trực trong công tác phi chính phủ nước ngoài, Việt Nam hiện có quan hệ, hợp tác với gần 800 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đ/c Trương Tấn Sang đánh giá cao vai trò của công tác đối ngoại nhân dân trong 60 năm qua. Công tác đối ngoại nhân dân đã trở thành một bộ phận quan trọng không thể thiếu trong công tác đối ngoại chung của Việt Nam, góp phần tạo nên mặt trận nhân dân thế giới, góp phần tích cực vào việc củng cố môi trường hòa bình, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước, vào công những thành tựu của công tác đối ngoại và sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Trong giai đoạn mới, trong bối cảnh thế giới tiếp tục có những diễn biến nhanh chóng và phức tạp, công tác đối ngoại nhân dân phải đổi mới linh hoạt, chủ động hơn. Theo đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cần làm tốt 3 nhiệm vụ chính: Luôn nắm vững đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, hoà bình hợp tác và phát triển đa phương hoá, đa dạng hoá quan hệ; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế của đất nước vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Bên cạnh đó, cần tích cực tham gia triển khai chiến lược ngoại giao toàn diện, trong đó kết hợp nhuần nhuyễn các kênh đối ngoại, đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp ngoại giao Việt Nam hiện đại theo tư tưởng và phong cách ngoại giao Hồ Chí Minh.


Các đại biểu tham dự chương trình

Trong thời gian tới, Liên hiệp Hữu nghị cần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, dự báo và tham mưu cho lãnh đạo về đối ngoại nhân dân, có phương thức và hoạt động phù hợp với các yêu cầu có tính đặc thù, đảm bảo sự thống nhất trong tổ chức và hoạt động của các hội thành viên, thể hiện được ý chí nguyện vọng không chỉ của hội viên, mà của cả nhân dân Việt Nam trong các quan hệ và vấn đề đối ngoại.

HCTC (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×