Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kỷ niệm 58 năm ngày thành lập Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội

19/11/2017 | 10:33

Chiều 17/11, Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 58 năm ngày thành lập (19/11/1958-19/11-2017).

Tới dự có ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Hoàng Quốc Vinh – Vụ trưởng Vụ TTTTC I, ông Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng vụ TTTTC II.

Cách đây 58 năm, với tiền thân là Trường Huấn luyện kỹ thuật TDTT Trung Ương, Trung tâm đã trải qua những khó khăn, thiếu thốn ban đầu về nhiều mặt. Nhưng với sự cố gắng không ngưng nghỉ, hăng say tập luyện và thi đấu đạt nhiều thành tích cao của gần 40 cán bộ và khoảng 150 HLV, VĐV mà điển hình như Trần Oanh, Nguyễn Văn Hùng (bắn súng), Vũ Thị Sen (bơi lội), Bùi Tử Liêm, Trần Hữu chỉ, Bùi Lương, Hoàng An, Võ Đức Phùng (điền kinh), Trương Tấn Bửu, Lê Thế Thọ, Mai Đức Chung (bóng đá),….

Cho đến nay, Trung tâm mở rộng và đội ngũ cán bộ gần 150 người với 11 phòng chức năng. Hằng năm trung tâm quản lý phục vụ tập huấn gần 50 đội tuyển và tuyển trẻ quốc gia với 1000 HLV, VĐV.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội cho biết: “58 năm qua hơn nửa thế kỷ đã có biết cao các thể hệ cán bộ, HLV, VĐV, công nhân viên trưởng thành vượt qua mọi khó khăn thử thách đi lên từ “ngôi nhà này” với tâm huyết “tất cả vì vinh quang của Tổ quốc”. Được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT cũng như sự đóng góp của toàn thể xã hội, TDTT ngày càng được quan tâm và phát triển. Trung tâm HLTTQG Hà Nội sẽ luôn là “con chim đầu đàn” trong các Trung tâm HLTTQG với truyền thống và lòng quyết tâm trên tinh thần “Đoàn kết –kỷ luật – sáng tạo” ngày càng đóng góp nhiều hơn cho thành tích của thể thao Việt Nam, góp phần vào công cuộc đổi mới của đất nước”.

Trung tâm HLTTQG Hà Nội luôn đóng góp cho thể thao nước nhà 2/3 số lượng huy chương các loại tại các kỳ SEA Games, Asiad, Olympic. Tại SEA Games 29 vừa qua, các ĐT tập huấn tại trung tâm giành 37/58 HCV, 37/50 HCB và 37/60 HCĐ cho Đoàn TTVN.

Tại buổi lễ, Trung tâm đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng rất nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và Huân chương Độc lập hạng Nhì, Ba.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ban lãnh đạo, các thành viên Trung tâm HLTTQG thắp hương cầu mong sự phát triển trong tương lai

Lãnh đạo Tổng cục TDTT tặng hoa ông Nguyễn Mạnh Hùng

Đăng Huy

Ảnh: Bùi Lượng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×