Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kỷ niệm 55 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia

13/12/2011 | 02:13

(VP) - Ngày 11/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (1956-2011). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự .

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (trước đây là Trường Âm nhạc Việt Nam và Nhạc viện Hà Nội) là cái nôi đào tạo âm nhạc đa cấp chuyên nghiệp có uy tín với  hơn 300 giảng viên, trong đó có nhiều giáo sư, tiến sĩ và hiện đang đào tạo gần 1.800 sinh viên trong hơn 40 chuyên ngành âm nhạc.  


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao Huân chương độc lập hạng Ba cho các cá nhân xuất sắc

Hàng nghìn nghệ sĩ biểu diễn, giảng viên, nhà phê bình, lý luận, sáng tác, chỉ huy dàn nhạc đã được đào tạo và trưởng thành từ Học viện. Nhiều người từng giành giải cao tại các cuộc thi âm nhạc trong nước và ngoài nước. Nhiều công trình nghiên cứu về âm nhạc của Học viện đã được triển khai xuất bản và ứng dụng vào hoạt động biểu diễn, đào tạo ở trong nước và trên phạm vi quốc tế, đặc biệt là các công trình nghiên cứu về âm nhạc dân tộc. Viện Âm nhạc thuộc Học viện là đơn vị soạn thảo hồ sơ về Ca Trù và Hát Xoan đệ trình lên UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.  

Với những đóng góp vào sự phát triển của nền âm nhạc nước nhà, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã được Ðảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.  


Chương trình nghệ thuật chào mừng

Tối cùng ngày, Học viện tổ chức Gala chào mừng 55 năm thành lập với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Quang Thọ, NSND Trung Kiên; các nghệ sĩ Trọng Tấn, Đăng Dương, Anh Thơ, Lưu Hồng Quang… cùng Dàn nhạc dân tộc Việt Nam và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.  

Các chương trình kỷ niệm 55 năm thành lập Học viện sẽ diễn ra đến 13/12/2011.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×