Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kiểm tra công tác ứng dụng CNTT tại Cục Nghệ thuật biểu diễn

28/05/2018 | 08:35

Chiều 25/5, Đoàn kiểm tra của Cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông đã đến kiểm tra tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Cục Nghệ thuật biểu diễn Bộ VHTTDL.

Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Phú Tiến – Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn.

Tại Cục Nghệ thuật biểu diễn (Cục NTBD), việc ứng dụng CNTT đã được triển khai tốt. Cụ thể, trên trang thông tin điện tử cucnghethuatbieudien.gov.vn được đăng tải đầy đủ toàn bộ 10 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực của Cục, trong đó, 9 thủ tục hành chính công thuộc mức 3 và 1 thủ tục hành chính công thuộc mức 4.

Toàn cảnh buổi làm việc

Triển khai các hạ tầng thông tin và cơ sở dữ liệu: Bài hát sáng tác trước năm 1975 tại các tỉnh phía Nam và bài hát do người Việt Nam định cư ở nước ngoài sáng tác được phép phổ biến; khai thác, kết nối chia sẻ thông tin: toàn bộ các bài hát sáng tác trước năm 1975 tại các tỉnh phía Nam và bài hát do người Việt Nam định cư ở nước ngoài sáng tác được phép phổ biến được đăng tải trên trang tin điện tử cucnghethuatbieudien.gov.vn nhằm phục vụ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn để khai thác thông tin như: Tên bài hát, tác giả, năm sáng tác…

Về công tác đảm bảo an toàn thông tin, Cục NTBD cũng thường xuyên phối hợp với Trung tâm CNTT thực hiện chế độ trực, để thường xuyên theo dõi, phát hiện kịp thời và có giải pháp xử lý khi bị thay đổi thông tin, bị đăng tải những thông tin lạ. Quản lý chặt chẽ các tài khoản của hệ thống dịch vụ công.

Lãnh đạo Cục NTBD tại buổi làm việc

Về hạ tầng kỹ thuật, trong những năm qua, Cục NTBD đã quan tâm, đầu tư trang thiết bị cơ sở hạ tầng cho CNTT, hàng năm đều rà soát để sửa chữa, thay thế các thiết bị hư hỏng.

Cục NTBD cũng nêu những khó khăn hiện trong việc ứng dụng CNTT như việc thiếu biên chế, thiếu người làm công tác chuyên môn tại các phòng, ban. Bên cạnh đó, chỉ tiêu biên chế đươc giao không có công chức chuyên trách về CNTT hiện nay. Cục NTBD cũng thiếu nguồn nhân lực này. Chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho cán bộ CNTT hiện nay chưa có nên càng khó thu hút nhân lực.

Đoàn kiểm tra

Từ những khó khăn trong thực hiện ứng dụng CNTT ở Cục NTBD, Quyền Cục trưởng Nguyễn Quang Vinh kiến nghị cần hoàn thiện quy định về khoản mục chi CNTT hàng năm của cơ quan nhà nước; Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành chính sách ưu đãi cụ thể cho đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về CNTT tại các cơ quan nhà nước, đặc biệt là chuyên môn thuộc các ngành VHTTDL.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phú Tiến đánh giá cao công tác ứng dụng CNTT của Cục NTBD. Ông Tiến cho rằng, mặc dù còn khó khăn, nhưng việc Cục NTBD đã chủ động trong ứng dụng CNTT như hiện nay là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, để Cục NTBD trở thành đơn vị đi đầu trong việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, theo ông Tiến, cần phải có sự chuẩn bị cơ sở dữ liệu để chia sẻ giữa các bộ phận.
Những ý kiến tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra sẽ báo cáo Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông để chuẩn bị cho buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ Thông tin truyền thông và lãnh đạo Bộ VHTTDL trong thời gian tới./.

Hồng Hà

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×