Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khởi động chiến dịch truyền thông chấm dứt bạo lực tình dục với Phụ nữ và trẻ em gái

26/11/2015 | 07:00

Ngày 24.11 tại Hà Nội, Hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái (25.11), Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan cùng Liên Hợp quốc tại Việt Nam khởi động Chiến dịch truyền thông “Chấm dứt bạo lực tình dục với phụ nữ và trẻ em gái”.


Các đại biểu chủ trì Hội thảo


Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vấn đề này, đặc biệt là của nam giới nhằm kêu gọi sự chung tay của tất cả mọi người trong việc chấm dứt bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam.

Tới dự lễ khởi động có Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Huỳnh Vĩnh Ái; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam - Lều Vũ Điều, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Phát biểu khởi động Chiến dịch,  Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh: “Việc ngăn chặn và tiến tới chấm dứt bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái, dù ngoài xã hội hay trong gia đình, đang là mối quan tâm của các quốc gia, tổ chức trên thế giới. Trên nhiều diễn đàn quốc tế, vấn đề này được các Chính phủ nhìn nhận như một sự vi phạm đối với nhân phẩm con người, là sự vi phạm Công ước quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW) mà Việt Nam là một trong các quốc gia sớm phê chuẩn Công ước này”.

Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, bà Pratibha Mehta  cũng khẳng định: “Bạo lực tình dục thường được coi là chủ đề quá nhạy cảm, vì xã hội thường có định kiến đối với nạn nhân bị bạo lực tình dục. Nạn nhân thường bị đổ lỗi là do họ sống buông thả, chính vì vậy họ đành phải giữ im lặng. Nhiều người cho rằng tán tỉnh, quấy rối tình dục phụ nữ và trẻ em gái là một việc bình thường của đàn ông. Chúng ta cần phải thay đổi quan niệm và phải phá bỏ sự im lặng này".

 
Toàn cảnh Hội thảo

Trong khuôn khổ Chiến dịch truyền thông “Chấm dứt bạo lực tình dục với phụ nữ và trẻ em gái” sẽ diễn ra chuỗi các sự kiện với nhiều hình thức như: Đối thoại chính sách, hội thảo, giao lưu ca nhạc, hội thi, các hoạt động xã hội tại 11 tỉnh/thành (Hà Nội, Hải Dương, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Đắc Lắc, Gia Lai, Cần Thơ, Tây Ninh, Bến Tre, TP Hồ Chí Minh). Thông điệp của Chiến dịch là: “Bây giờ là lúc chúng ta cần phải hành động nhằm xóa bỏ tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vì "Bạn không đơn độc - Hãy đưa bạo lực tình dục ra ánh sáng!”. Cùng nhau xây dựng một cộng đồng an toàn, bình đẳng và thịnh vượng cho tất cả mọi người".

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×