Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khoa học công nghệ là động lực then chốt của quá trình phát triển nhanh, bền vững

24/12/2010 | 08:58

VP)- Sáng 23/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo- Hội nghị “Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và Hướng dẫn thực hiện thông tư quy định việc xét duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ”. GS,TSKH Lưu Trần Tiêu- Chủ tịch Hội đồng Di sản văn hóa Việt Nam và TS Lê Đức Chương, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ VHTTDL cùng chủ trì Hội nghị.

Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các cục, vụ, viện, trường thuộc Bộ và đông đảo các chuyên gia, các nhà khoa học đã nhiều năm gắn bó, đóng góp cho sự phát triển nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình.  

Hội nghị nhằm đáng giá, trao đổi kinh nghiệm, thông tin, đưa ra những đề xuất nhằm nâng cao chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học của Ngành VHTTDL trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.  


Giáo sư Lưu Trần Tiêu phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, TS Lê Đức Chương, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ VHTTDL khẳng định: sự đầu tư đúng đắn vào công tác nghiên cứu khoa học sẽ góp phần phát huy năng lực của đội ngũ cán bộ khoa học, tạo ra các kết quả nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng đối với việc xây dựng, hoàn thiện và phát triển sự nghiệp văn hoá, thể thao, du lịch trong hiện tại và tương lai.  

Với 12 tham luận (trong đó có 7 tham luận trình bày tại hội nghị), các đại biểu đã tập trung vào một vấn đề: trao đổi về phương pháp nghiên cứu khoa học; thực trạng công tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể dục thể thao, du lịch đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học…


Toàn cảnh Hội nghị

Với những nội dung phong phú nhưng cũng hết sức thiết thực, các tham luận thực sự là những tài liệu tham khảo hữu ích cho cơ quan quản lý cũng như các đơn vị, cá nhân trong hoạt động nghiên cứu khoa học.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×