Khi du lịch trở thành sợi dây gắn kết gia đình
30/09/2025 | 08:36"Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho gia đình tôi, một tình yêu mà không cảm xúc nào diễn tả được bằng lời. Ước mơ lớn nhất của gia đình tôi là được đặt chân đến mọi nơi trên mọi miền Tổ quốc" - đó là lời chia sẻ giản dị và cũng chính là tinh thần xuyên suốt trong video gửi dự thi Cuộc thi sáng tạo Video/Clip Ấn tượng Du lịch Việt Nam năm 2025 của tác giả Hoàng Anh Tuấn
Nếu như nhiều người đi du lịch để tìm cảm hứng sáng tạo hay để khám phá những điều mới mẻ, thì với gia đình anh Tuấn, mỗi chuyến đi lại mang một ý nghĩa sâu sắc hơn: đó là hành trình để các thành viên gắn bó với nhau, cùng nhau cảm nhận vẻ đẹp đất nước, cùng khắc sâu những kỷ niệm không thể nào quên.
Hàng năm, gia đình anh Tuấn đều chọn một hành trình mới để khám phá và trải nghiệm cùng các con, từ những vùng núi rực rỡ mùa lúa chín đến những bãi biển rì rào sóng vỗ. Mỗi điểm đến không chỉ là một địa danh trên bản đồ du lịch mà còn trở thành một phần ký ức gia đình. Qua ống kính của anh, khung cảnh thiên nhiên Việt Nam hiện lên dung dị mà quyến rũ.

Hình ảnh trong video gửi dự thi của tác giả Hoàng Anh Tuấn
Tuy nhiên, điều làm video của Hoàng Anh Tuấn trở nên đặc biệt không chỉ nằm ở hình ảnh đẹp hay góc quay ấn tượng, mà ở câu chuyện tình cảm được gửi gắm phía sau. Anh không đơn thuần ghi lại cảnh đẹp để quảng bá du lịch Việt Nam, mà còn ghi lại những khoảnh khắc ấm áp bên gia đình: Ánh mắt ngỡ ngàng của các con khi nhìn thấy biển rộng lớn, những tiếng cười vang nô đùa trên bãi cát trắng hay cái nắm tay thật chặt khi cùng nhau vượt qua những cung đường đèo dốc...
Bên cạnh đó, mỗi chuyến đi chính là một lớp học đặc biệt, nơi các con anh được "học" về Tổ quốc mình không qua sách vở mà bằng trải nghiệm thực tế, được hít thở không khí trong lành của núi rừng, được nghe những câu chuyện về lịch sử và văn hóa của từng vùng đất, được sống giữa cộng đồng người dân địa phương với những phong tục tập quán riêng. Qua đó, tình yêu với đất nước được nuôi dưỡng một cách tự nhiên, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.
Theo tác giả Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho gia đình tôi, một tình yêu mà không cảm xúc nào diễn tả được bằng lời. Ước mơ lớn nhất của gia đình tôi là được đặt chân đến mọi nơi trên mọi miền Tổ quốc. Những chuyến đi để làm nên kỷ niệm và chúng tôi đã có cho mình một trong những hành trình đẹp nhất bên nhau".
Chính từ những cảm xúc chân thành ấy, video của anh đã tạo được sự đồng cảm với nhiều khán giả của Cuộc thi sáng tạo video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam". Người xem không chỉ nhìn thấy vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa Việt Nam mà còn cảm nhận được tình yêu gia đình, sự gắn kết giữa các thế hệ thông qua những chuyến đi.
Cuộc thi sáng tạo video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" là một kênh truyền thông sáng tạo, giúp lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra thế giới bằng ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh - phương tiện dễ chạm tới cảm xúc nhất của con người. Mỗi tác phẩm dự thi sẽ trở thành một "đại sứ" góp phần đưa thông điệp "Việt Nam - Điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt và bền vững" tới du khách bốn phương.

Hình ảnh trong video gửi dự thi của tác giả Hoàng Anh Tuấn
Cuộc thi sẽ tiếp tục nhận bài dự thi đến hết ngày 15/11/2025. Đây là cơ hội để những người yêu du lịch, đặc biệt là giới trẻ, thể hiện góc nhìn mới, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, giàu bản sắc trên nền tảng số.
Cuộc thi sáng tạo Video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" năm 2025 tổ chức với hai thể loại: Video ngắn: thời lượng không quá 60 giây; Video dài: thời lượng không quá 5 phút.
Hình thức nhận các tác phẩm dự thi: Tại trang web của Cuộc thi: antuongdulichvietnam.bvhttdl.gov.vn; Qua email của Ban tổ chức: antuongdulichvietnam@bvhttdl.gov.vn. Trực tiếp tại trụ sở Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc qua đường bưu điện về: Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Số 20, ngõ 2, phố Hoa Lư, phường Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội - Trên thư ghi rõ nội dung gửi tham dự Cuộc thi sáng tạo video/ clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam".
Ban Tổ chức sẽ trao nhiều giải thưởng hấp dẫn cho từng thể loại, bao gồm: 01 Giải Nhất: Tổng trị giá 58 triệu đồng. Bao gồm: 15.000.000 đồng tiền mặt. 01 xe máy điện Yadea Velax (trị giá 29.990.000 đồng). 02 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 04 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên); 02 Giải Nhì: Tổng trị giá 45 triệu đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 10.000.000 đồng tiền mặt. 01 xe máy điện Yadea Voltguard (trị giá 27.990.000 đồng). 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 02 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).

Hình ảnh trong video gửi dự thi của tác giả Hoàng Anh Tuấn
5 Giải Ba: Tổng trị giá 7.600.000 đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt. 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên); 05 Giải Khuyến khích: Tổng trị giá 5.600.000 đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt. 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).
Giải thưởng bình chọn gồm: Giải bình chọn chung cuộc (mỗi thể loại): 01 Giải Video clip được nhiều bình chọn nhất: Tổng trị giá 34.000.000 đồng. Bao gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt. 01 Xe đạp điện Yadea Vekoo (trị giá 14.990.000 đồng). 02 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 đêm nghỉ dưỡng tại Khách sạn Metropole Hà Nội. 01 vé onsen và 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).
Giải bình chọn tháng (mỗi thể loại): 01 Giải cao nhất: Tổng trị giá 11.000.000 đồng. Bao gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt. 02 combo du lịch Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính 02 vé onsen 01; Giải cao thứ hai: Tổng giá trị 5.200.000 đồng. Bao gồm: 2.000.000 đồng tiền mặt. 01 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên) 01; mGiải cao thứ ba: Tổng giá trị 1.600.000 đồng. Bao gồm: 1.000.000 đồng tiền mặt. 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên)
Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng phụ với nhiều phần quà hấp dẫn từ các đơn vị đồng hành như: Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh": Đối tượng: Video ngắn (thời lượng dưới 60 giây) về du lịch TP. Hồ Chí Minh có lượng bình chọn cao nhất từ khán giả. Phần thưởng: 01 Điện thoại OPPO Reno15 Series và phụ kiện du lịch, với tổng giá trị quy đổi tương đương 20.000.000 đồng;
Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hà Nội": Đối tượng: Video ngắn (thời lượng dưới 60 giây) do Hội đồng Giám khảo lựa chọn. Phần thưởng: Voucher combo 2 phòng hoặc 2 đêm khách sạn Metropole Hà Nội, với tổng giá trị quy đổi tương đương 16.000.000 đồng../.












