Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh thành tượng đài cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

29/04/2015 | 23:42

Sáng 27/4, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ khánh thành tượng đài cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (01/7/1915-01/7/2015).

Tới dự lễ khánh thành có Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương, các thành viên gia đình cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Tượng đài cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh là công trình văn hóa, chính trị trọng điểm của tỉnh và đã được Nhà nước thông qua từ năm 2008. Qua nhiều vòng bình chọn kỹ lưỡng từ 27 mẫu thiết kế tham gia, mẫu phác thảo của nhóm điêu khắc Phạm Xuân Sinh, Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội đã được lựa chọn.

Tượng đài cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh nằm trong khuôn viên Quảng trường Nguyễn Văn Linh được tạc bằng đá xanh cao 8,1m, bệ tượng cao 4,5m do các nghệ nhân tại Ninh Bình thực hiện.Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã về thăm khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Hưng Yên, thắp hương tại khu mộ thân phụ và thân mẫu cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của tỉnh Hưng Yên.
    
Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu đã ôn lại thân thế sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Linh. Chủ tịch nước khẳng định công lao to lớn của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh với sự nghiệp cách mạng của đất nước, mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, về tấm gương của đồng chí Nguyễn Văn Linh, một người con của quê hương Hưng Yên.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×