Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh thành trụ sở Hãng phim hoạt hình Việt Nam

27/05/2012 | 23:57

(VP) – Vừa qua, Lễ khánh thành công trình cải tạo và nâng cấp Hãng phim hoạt hình Việt Nam của Công ty TNHH một thành viên Hãng phim hoạt hình Việt Nam đã được tổ chức tại trụ sở số 7 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và cắt băng khánh thành.

Cụm công trình cải tạo và nâng cấp Hãng phim hoạt hình Việt Nam đã được triển khai từ năm 2007. Đến nay sau 5 năm thực hiện đã chính thức hoàn thành và đi vào sử dụng. Trên diện tích mặt bằng 800m2, Hãng đã có một cơ sở sản xuất phim và các dịch vụ phục vụ cho sản xuất, phát hành phim lên tới hàng nghìn mét vuông.

Bên cạnh đó Hãng phim hoạt hình Việt Nam được trang bị và nâng cấp hệ thống thiết bị kỹ thuật làm phim đáp ứng nhu cầu sáng tạo của nghệ sĩ. Điều này đã được thấy rõ ở những bộ phim với chất lượng kỹ thuật và nghệ thuật cao và được ghi nhận qua những giải thưởng của Hội Điện ảnh cũng như trong nhiều kỳ Liên hoan phim gần đây.


Quang cảnh Lễ khánh thành

Báo cáo kết quả thực hiện dự án, ông Đặng Vũ Thảo, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hãng phim hoạt hình Việt Nam đã cho biết: Bên cạnh việc tập trung xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật; nâng cao số lượng và chất lượng phim do Hãng sản xuất thì Hãng còn mở rộng sản xuất kinh doanh; liên kết với các cơ sở đối tác trong và ngoài Bộ để sản xuất phim hoạt hình, xuất bản sách, truyện tranh cho thiếu nhi.

Hơn 30 chương trình phim đã được sản xuất và phát hành bằng đĩa DVD. Hàng chục buổi chiếu phim hoạt hình cho hàng trăm khán giả thiếu nhi đã được thực hiện tại phòng chiếu nhỏ của Hãng và đã ký hợp đồng hàng chục buổi chiếu tiếp theo trong tháng 5 - 6/2012 phục vụ ngay tại Hãng và các trường học ở Hà Nội.

Ngoài ra, một hợp đồng làm 20 đầu sách từ nội dung phim hoạt hình cũng đang được thương thảo và đưa vào sản xuất.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×