Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh thành giai đoạn I chùa Pháp Ấn tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

24/11/2017 | 08:54

Sáng 23/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khánh thành giai đoạn I chùa Pháp Ấn - ngôi chùa thờ Phật theo phái Bắc tông.

Các đại biểu cắt băng khánh thành giai đoạn I chùa Pháp Ấn.

Chùa Pháp Ấn được thiết kế theo mẫu Chùa Sủi thuộc xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Hạng mục công trình thuộc Dự án Khu các làng dân tộc IV, đầu tư bằng nguồn vốn NSNN, do Ban Đầu tư Xây dựng Hạ tầng kỹ thuật chung làm chủ đầu tư, được khởi công ngày 18/3/2015 và do Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Đại đoàn kết thi công. Sau hơn 2 năm xây dựng, tạo tác, các hạng mục chính của công trình như nhà Tam bảo, nhà Tổ, nhà Tăng đã cơ bản hoàn thành, trang nghiêm in hình trong khung cảnh “Ngôi nhà chung” của đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Ông Phạm Văn Quyến – Phó trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: “Để đáp ứng nguyện vọng sinh hoạt văn hóa tâm linh tại một quần thể du lịch - văn hóa mang tính quốc gia, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức xây dựng và khánh thành đưa vào hoạt động quần thể Tháp Chăm và quần thể chùa Khmer và trong thời gian qua đã tổ chức đầu tư xây dựng các hạng mục thuộc quần thể một ngôi chùa thờ phật theo phái Bắc tông. Với chủ trương xã hội hóa, được sự giúp đỡ của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam mà trực tiếp là Thượng tọa Thích Thanh Huân, Ủy viên Thường trực Hội đồng trị sự, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Pháp Vân, sau hơn 6 tháng Thượng tọa Thích Thanh Huân và các chư tăng Phật tử, người hảo tâm đã giúp đỡ và đã thỉnh về chùa được các pho tượng chính, đảm bảo cho việc hoạt động Phật sự giai đoạn đầu”.

Tại đây đã diễn ra các nghi thức: Kiệu rước tượng Phật vào tam quan; Lễ tụng kinh an vị tượng Phật, Lễ phóng sinh; Phật tử dâng cơm và tụng kinh. Sau phần Lễ đến phần hội với các tiết mục biểu diễn dân ca, dân vũ của các phật tử Bắc tông, cùng tiết mục giao lưu của cộng đồng các dân tộc đang sinh hoạt tại “Làng” đã  mang đến không khí vui tươi, phấn khởi lan tỏa khắp không gian Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×