Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hòa: Đình chỉ 9 tháng công ty có du khách mặc áo “đường lưỡi bò” phi pháp

06/07/2018 | 20:45

Ngày 6/7, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHHH TM&DV Aladin Việt Nam (trụ sở tại đường Khúc Thừa dụ, TP Nha Trang) 42 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động lữ hành quốc tế 9 tháng do để xảy ra sai phạm trong hoạt động du lịch lữ hành.

Khách du lịch Trung Quốc tại Nha Trang. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Như báo chí đã thông tin ngày 13/5, một đoàn du khách Trung Quốc khoảng 14 người mặc áo “đường lưỡi bò” phi pháp sau lưng khi xuống sân bay Cam Ranh. Đoàn khách đến Nha Trang theo tour của Công ty TNHH TM&DV Aladin. Số khách này được yêu cầu cởi bỏ, số áo cũng được thu hồi, tiêu hủy sau đó.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, sau khi sự việc xảy ra đơn vị này đã thông tin đến tất cả công ty lữ hành về việc phổ biến cho du khách chấp hành pháp luật Việt Nam, tôn trọng văn hóa những nơi mà du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Trước những bức xúc của dư luận xã hội về vấn đề biến tướng của tour giá rẻ, du khách Trung Quốc mặc áo in hình đường lưỡi bò có mặt tại Việt Nam; hướng dẫn viên Trung Quốc có lời giải thích về đất nước và lịch sử Việt Nam một cách sai lệch trong thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có những biện pháp đồng bộ.

Cụ thể, về vấn đề khách du lịch Trung Quốc mặc áo in hình đường lưỡi bò có mặt tại Việt Nam, Bộ VHTTDL đã ban hành Công văn số 69/BVHTTDL-TCDL ngày 15/5/2018 và Công văn số 70/BVHTTDL-TCDL ngày 17/5/2018 gửi UBND các tỉnh/thành và UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định pháp luật Việt Nam. Đồng thời, Bộ VHTTDL đề nghị các địa phương phối hợp với các ngành có biện pháp tăng cường quản lý nhà nước, tuyên truyền nâng cao nhận thức của khách du lịch để khách hiểu biết, ứng xử văn minh, tuân thủ đúng quy định khi đi du lịch Việt Nam và yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế phải có biện pháp quản lý đoàn khách, các Hiệp hội, Câu lạc bộ doanh nghiệp, câu lạc bộ hướng dẫn viên nâng cao trách nhiệm tuyên truyền thực thi pháp luật, ngăn chặn các hành vi lợi dụng du lịch gây bất lợi đến an ninh quốc gia, truyền thống văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×