Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hòa chú trọng phát triển đời sống văn hóa ở vùng sâu vùng xa, vùng biển đảo

29/07/2014 | 09:12

Đây là một trong những yêu cầu của Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa (ngày 17/7/2014) về công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Giám đốc Sở VHTTDL báo cáo về công tác văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh Khánh Hòa, ý kiến phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và các thành viên dự họp, Bộ trưởng kết luận:

Bộ VHTTDL đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Khánh Hòa đã đạt được trong thời gian qua, khẳng định sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Khánh Hòa đối với công tác văn hóa, thể thao và du lịch.

Để thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác quản lý, phát triển văn hóa, thể thao và du lịch trong thời gian tới, đề nghị tỉnh Khánh Hòa quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng tập trung triển khai một số nhiệm vụ sau:

Về văn hóa: Chú trọng phát triển đời sống văn hóa ở vùng sâu vùng xa, vùng biển đảo, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, chú ý Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở (Văn phòng Ban Chỉ đạo kiêm nhiệm). Quan tâm tới quy hoạch quảng cáo, xây dựng đời sống văn hóa trong các khu công nghiệp, khu chế xuất. Chú trọng hoạt động của Trung tâm văn hóa thể thao.

Tỉnh Khánh Hòa cần tích cực tham gia lập Hồ sơ khoa học Bài Chòi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đề nghị Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Hoan nghênh Tỉnh đóng góp 01 tỷ đồng để xây dựng Hồ sơ. Bộ VHTTDL giao Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tiếp nhận kinh phí. Về di tích Tháp Ponagar: Cần xây dựng quy hoạch di tích gắn với việc phục dựng các hoạt động văn hóa có liên quan của đồng bào Chăm.

Về Du lịch: Chú trọng đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, chất lượng dịch vụ du lịch, kiểm soát giá cả. Cần triển khai cắm biển báo ở các khu vực nguy hiểm (sớm có biện pháp xử lý các cọc sắt ở khu vực cầu cảng đã bị phá).

Tăng cường liên kết phát triển du lịch với các địa phương trong cả nước và xúc tiến quảng bá du lịch ra nước ngoài. Có cơ chế thu hút nhà đầu tư, nhất là cảng du lịch, chú ý đầu tư xây dựng các bến du thuyền.

Đẩy mạnh xã hội hóa khi tổ chức các sự kiện, nhằm tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch để tăng thời gian lưu trú của khách.

Quan tâm bảo vệ môi trường tự nhiên và môi trường xã hội phục vụ du lịch; xử lý nghiêm việc vứt rác thải xuống Vịnh Nha Trang. Nghiên cứu xây dựng phương án giảm tải cho đường Trần Phú.

Về Thể thao: Chuẩn bị và quảng bá Asian Beach Games 5 - 2016; không xây dựng công trình mới bằng nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước; huy động kinh phí xã hội hóa để tổ chức lễ khai mạc và bế mạc; chuẩn bị lực lượng tham gia; phương án đón tiếp OCA và vận động viên (làm việc với các cơ sở lưu trú về chỗ ăn ở của Ban tổ chức và vận động viên); cử lãnh đạo Ủy ban nhân dân Tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham gia Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức.

Về Dự án Peacok Marina Complex và Dự án phát triển phía Đông đường Trần Phú, thành phố Nha Trang: Tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành và Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia. Nhằm thúc đẩy việc phát triển du lịch ở Vịnh Nha Trang, Bộ VHTTDL đồng tình về chủ trương đối với việc triển khai hai dự án này để Tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Tuy nhiên, để bảo tồn và phát huy giá trị Vịnh Nha Trang, Tỉnh cần chỉ đạo các nhà đầu tư hết sức coi trọng việc bảo tồn các giá trị của Vịnh Nha Trang, tiếp tục tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành và Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia, cụ thể: Đối với Dự án Peacok Marina Complex, biệt thự chỉ nên xây 2 tầng; đối với Dự án phát triển phía Đông đường Trần Phú cần tính vị trí xây dựng khách sạn bảo đảm giữ gìn giá trị thẩm mỹ của Vịnh Nha Trang.

TTĐT
(Nguồn Thông báo số 2454/TB-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×