Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hòa cần đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng

06/06/2018 | 22:25

Ngày 5/6, tại Khánh Hòa, Lãnh đạo tỉnh và một số sở, ban, ngành đã có buổi làm việc với Sở Du lịch về tình hình hoạt động của ngành.

Ngành du lịch Khánh Hòa cần phải xây dựng được đặc trưng du lịch xứ Trầm Hương. Quần đảo Điệp Sơn, Khánh Hòa. Ảnh: tintuc.khanhhoa79.com

Tại buổi làm việc, các đại biểu đều bày tỏ lo ngại về việc mất cân đối trong thị trường khách quốc tế, môi trường và chất lượng sản phẩm du lịch ngày càng sụt giảm. Các Đại biểu cũng cho rằng, du lịch Khánh Hòa chưa khai thác hết tiềm năng, nhiều dự án du lịch được giao cho các nhà đầu tư đã nhiều năm nhưng không được triển khai gây lãng phí tài nguyên du lịch. Các dự án như: khu du lịch Suối Tiên  (huyện Diên Khánh), khu du lịch Ba Hồ (thị xã Ninh Hòa)… nhiều năm nay gần như không được đầu tư, khai thác.

Các đại biểu nhận định, Ngành du lịch Khánh Hòa cần phải xây dựng được đặc trưng du lịch xứ Trầm Hương, bảo vệ thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa để phát triển du lịch bền vững; TP. Nha Trang tăng cường giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè, đậu xe dưới lòng đường

Cũng tại buổi làm việc, vấn đề quản lý các tour du lịch giá rẻ, các cửa hàng chuyên bán hàng cho khách Trung Quốc cũng được đề cập. Hầu hết các cửa hàng bán hàng cho khách Trung Quốc đều có vi phạm về xây dựng, nhãn mác hàng hóa; đồng thời đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành kiểm tra, rà soát xử lý, cần thiết có thể xử lý những cán bộ có hành vi bao che sai phạm.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch sớm hoàn thành Quy hoạch tổng thể của du lịch Khánh Hòa gắn với chương trình hành động phát triển du lịch của tỉnh. “Ngành Du lịch phải tận dụng tối đa các địa điểm danh thắng, di tích để khai thác, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Khách du lịch xuống sân bay Cam Ranh, doanh nghiệp lữ hành chở thẳng về khách sạn, trong khi trên đường đi có thể dẫn khách đến nhiều di tích, thắng cảnh để khách tham quan”, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh.

Đồng thời, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cũng khẳng định, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để du lịch phát triển hiệu quả và bền vững, bên cạnh Sở Du lịch cần có sự chung sức của nhiều ngành và các địa phương trong tỉnh. Các ngành cần nghiên cứu, đề xuất, áp dụng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển du lịch; các cấp ủy chính quyền địa phương cần tích cực triển khai chương trình hành động phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo thống kê của Sở Du lịch, ước tính trong tháng 4, toàn tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 523.000 lượt khách, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách quốc tế khoảng 249.000 lượt, khách nội địa khoảng 273.000 lượt. 4 tháng đầu năm, Khánh Hòa đón hơn 1,95 triệu lượt khách, tăng hơn 21,4% so với năm 2017. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 10.138 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú 6.171 tỷ đồng.

Thống kê quốc tịch khách cho thấy, khách du lịch Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng cao và chiếm tỷ lệ áp đảo trong cơ cấu khách quốc tế đến Khánh Hòa. 3 tháng đầu năm, gần 473.000 lượt khách du lịch Trung Quốc đã đến Khánh Hòa, tăng gần 66% so với cùng kỳ năm 2017, chiếm hơn 63% lượng khách quốc tế của tỉnh.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×