Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai trương tuyến xe buýt từ Trung tâm Hà Nội đến Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

21/12/2017 | 15:12

Sáng 21/12, tuyến xe buýt 107 kết nối Kim Mã – Khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam chính thức đi vào hoạt động.

Lễ cắt băng khai trương

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về phía Tây hướng Đại lộ Thăng Long. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên trong lành, nơi hội tụ bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa 54 dân tộc, một địa danh không thể bỏ lỡ đối với các bạn trẻ và du khách muốn tìm hiểu về lịch sử dân tộc, văn hóa truyền thống. Tại đây, tái hiện một cách chân thật nhất về đời sống, nét văn hoá đặc trưng của từng dân tộc, các em học sinh, sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận, giao lưu, tìm hiểu văn hóa, để từ đó càng hiểu và yêu văn hóa Việt Nam hơn. Dự án được đầu tư xây dựng tại vị trí địa lý đẹp, giao thông đi lại thuận tiện.

Được biết, tuyến buýt số 107 là tuyến sử dụng xe mới được thiết kế và sản xuất tại châu Âu. Hướng tuyến kết nối Trung tâm thành phố với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam là điều kiện thuận lợi khuyến khích phát triển khu công nghệ trong tương lai, đây cũng là tuyến buýt sẽ góp phần tích cực trong việc thúc đẩy phát triển cụm du lịch phía Tây thành phố với nhiều địa danh tiêu biểu.

Theo đó, tuyến 107 sẽ có tần suất 15 đến 20 phút/lượt xe, thời gian hoạt động từ 5 giờ đến 20 giờ 50 phút, giá vé 9.000 đồng/lượt, phương tiện 17 xe sức chứa 60 chỗ.

Lan Anh (Ảnh: Hoài Nam)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×