Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc và trao giải Triễn lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc 2012

11/10/2012 | 06:56

(VP)- Sáng10/10, Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 26 năm 2012 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm- Bộ VHTTDL tổ chức với sự phối hợp của Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã khai mạc, ra mắt công chúng tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã tới dự và cắt băng khai  mạc.

Cùng dự có ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh VN, ông Vi Kiến Thành- Cục trưởng Cục MTNATL, đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL TP HCM, các cơ quan liên quan, các phóng viên báo đài cùng đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh trên toàn quốc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho rằng, các tác phẩm tại Triển lãm tiếp tục khẳng định sức sáng tạo dồi dào của các nghệ sĩ, phản ánh được những nét đẹp trong đời sống, sinh hoạt của người dân Việt Nam, cảnh sắc thiên nhiên đất nước cũng như những thành tự trong công cuộc công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu khai mạc Triển lãm

Triển lãm diễn ra hai năm một lần để đánh giá tổng kết về sự phát triển của ảnh nghệ thuật, tập hợp lực lượng, khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong cả nước hăng say tìm tòi, sáng tác cũng như giới thiệu đến công chúng những tác phẩm có giá trị nội dung tư tưởng và nghệ thuật.

Sau gần 4 tháng phát động, triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc 2012 đã nhận được 6839 tác phẩm (gồm ảnh màu, ảnh đen trắng và ảnh bộ) của 1155 tác giả từ 63 tỉnh thành trong cả nước tham gia. Đây là lần triển lãm có số lượng tác giả, tác phẩm, các tỉnh thành tham dự đông đảo nhất từ trước đến nay, cho thấy triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc luôn là một ngày hội lớn, tổng kết chặng đường sáng tác của giới nhiếp ảnh cả nước.

Các tác phẩm trong triển lãm là sự phản ánh khá toàn diện các lĩnh vực của đời sống, cảnh sắc thiên nhiên đất nước và con người Việt Nam, Nhiều tác phẩm có giá trị ca về nội dung cũng như hình thức thể hiện, đem đến cho người xem những cảm xúc sâu sắc.
 

Thứ trưởng tặng hoa và trao Huy chương Vàng cho 2 tác giả đoạt giải...

Đó là các đề tài thể hiện phong phú và đa dạng, từ những góc ảnh đẹp trong sinh hoạt đời sống thường ngày, phong cảnh quê hương đất nước, tiềm năng phát triển kinh tế đến công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ biển đảo, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc.

BTC đã lựa chọn 263 tác phẩm (trong đó có 82 tác phẩm ảnh đen trắng và 181 tác phẩm ảnh màu) của 201 tác giả thuộc 48 tỉnh , thành phố để triển lãm và trao 02 Huy chương Vàng, 04 Huy chương Bạc, 06 Huy chương Đồng và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.


Và đi thăm quan triển lãm

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×