Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Tuần phim kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961-23/10/2011)

19/10/2011 | 09:26

(VP)- Hòa chung không khí cả nước Kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, tối qua (18/10) tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Cục Điện ảnh phối hợp với Fafim Việt Nam tổ chức khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển. Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tiến sĩ Ngô Phương Lan- Cục phó phụ trách Cục Điện ảnh nhấn mạnh: những bộ phim được chiếu trong tuần phim tạo nên đời sống tinh thần đa dạng, góp phần ca ngợi truyền thống cách mạng và tôn vinh những giá trị tốt đẹp, bên vững của dân tộc Việt Nam.  


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và các khách mời tại Lễ khai mạc

Bên cạnh những bộ phim được lựa chọn trình chiếu trong tuần phim như phim truyện Đảo chìm; các phim tài liệu Sóng nhà giàn, Đường mòn trên biển Đông ( do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất), Đảo Lý Sơn, Lớp học trên biển (do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất) nhiều bộ phim Việt Nam tiếp tục được trình chiếu trong tuần phim như phim truyện nhựa: Những bức thư từ Sơn Mỹ, Đừng đốt, Nhìn ra biển cả, Sinh mệnh….. và một số phim tài liệu như: Bước ngoặt, Cao nguyên đá, Thời cơ thần tốc…..  

Sau lễ khai mạc, các đại biểu và khán giả đã cùng xem bộ phim truyện Đảo chìm. Bộ phim mang đến những mảnh ghép đa chiều về cuộc sống biển đảo, nơi có những con người thầm lặng từng ngày hy sinh vì biển đảo quê hương.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×