Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc tuần lễ chiếu bộ phim “Konshin” tại Việt Nam

08/10/2013 | 07:00

(VP) - Tối ngày 07/10, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội), Cục Hợp tác quốc tế chủ trì phối hợp với Cục Điện ảnh và Hội giao lưu Văn hóa Nhật-Việt tổ chức lễ khai mạc tuần lễ chiếu bộ phim “Konshin” nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2013).

Bộ phim “Konshin” lấy bối cảnh quay tại một trong những hòn đảo giàu truyền thống và đệ nhất nước Nhật, nơi sản sinh ra môn vật Sumo cổ điển. Nội dung phim miêu tả sinh động nhân vật chính chuẩn bị cho giải đấu vật sumo cổ lớn được tổ chức 20 năm một lần ở đền Mizuwaka và mối quan hệ của gia đình anh và những người bạn dõi theo cuộc thi đấu. Phim đã được mời tham dự Liên hoan phim Quốc tế tại Montreal (Canada) lần thứ 36. Việt Nam là đất nước thứ hai ngoài Nhật Bản được Nhà sản xuất mong muốn giới thiệu bộ phim này.


Đoàn làm phim ra mắt khán giả tại lễ khai mạc

Cũng tại buổi lễ khai mạc, các nhân vật chủ chốt của kíp làm phim đều sang Việt Nam gồm: Nhà sản xuất, Đạo diễn, 2 diễn viên nam chính Sho Aoyagi, và nữ diễn viên chính Ayumiito. Đối với người yêu âm nhạc thì niềm vui còn nhan đôi khi diễn viên Nam Sho Aoyagi chính là ca sỹ của một nhóm nhạc nổi tiếng Nhật Bản mang tên EXILE và để chào mừng sự kiện này cũng nhưu để cổ vũ cho “đồng đội”,  4 thành viên khác của ban nhạc EXILE cũng sẽ lần đầu thăm Việt Nam và nghiên cứu khả năng lưu diễn tại Việt Nam vào đầu năm 2014.

Bộ phim sẽ được chiếu từ ngày 5-13/10/2013 tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Cùng với hoạt động chiếu phim, nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản như: Chương trình hòa nhạc Jazz tại Nhà hát Bến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh và Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội; cuộc thi tìm hiểu 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản; Giao lưu văn hóa giữa các gia đình Nhật Bản và gia đình Việt Nam tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; các hoạt động giới thiệu về văn hoá Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×