Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm Văn hóa truyền thống và trang phục các dân tộc Việt Nam

19/11/2013 | 15:26

(VP) - Nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam”, sáng ngày 19/11, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), Triển lãm “Văn hóa truyền thống và trang phục các dân tộc Việt Nam” đã khai mạc.

Triển lãm do Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, 3 tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, An Giang và nhà thiết kế thời trang Lan Hương (Hà Nội) thực hiện. Đây là một hoạt động có ý nghĩa và mang tính cộng đồng cao trong Tuần lễ "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hoá Việt Nam.


Các đại biểu tham dự cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu 42 bộ trang phục, 50 sản phẩm dệt, thêu, 200 tài liệu hiện vật văn hóa Khmer và các dân tộc Việt Nam đã phán ánh sâu sắc quá trình phát triển văn hóa, trang phục từ truyền thống đến đương đại và quá trình xây dựng quần thể chùa Khmer tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Sáng cùng ngày, Triển lãm “Cánh diều Di sản” trong khuôn khổ Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng đã khai mạc. Đây là hoạt động mở đầu trong Chương trình “Diều trong đời sống Văn hóa Việt” diễn ra từ 19 - 23/11/2013, với 3 hoạt động chính: Triển lãm Di sản Văn hóa Diều Việt Nam, Biểu diễn Diều ngoài trời và Trò chơi “Nhanh tay, bạn ơi”.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×