Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm và trao giải thưởng ảnh nghệ thuật quốc tế 2010

03/08/2010 | 15:12

(VP)- Ngày 01/8, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa-Nghệ thuật Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc, trao giải thưởng cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế tại VN 2010. Đây là hoạt động nhiếp ảnh nhằm chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội lần thứ 30 của FIAP tại Việt Nam.

Tới dự có: đ/c Nguyễn Sinh Hùng- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; đ/c Lê Tiến Thọ- Thứ trưởng Bộ VHTTDL; Ngài Emile Wanderscheid- Chủ tịch Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh Quốc tế (FIAP); đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội; đại diện Đại sứ quán các nước cùng đông đảo các đại biểu, nghệ sĩ nhiếp ảnh trong nước và quốc tế…


Thứ trưởng Lê Tiến Thọ trao giải thưởng cho tác giải đoạt giải

Cuộc thi do Bộ VHTTDL, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) tổ chức, lần đầu tiên tại Việt Nam với sự tham dự của nhiều Hiệp hội nhiếp ảnh quốc tế. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của các tác giả từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, với 658 tác phẩm dự thi, trong đó có 420 ảnh đen trắng, 238 ảnh của lứa tuổi thanh thiếu niên.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Tiến Thọ cho biết: Cuộc thi là một hoạt động nghệ thuật quan trọng góp phần tăng cường giao lưu quốc tế trên lĩnh vực nhiếp ảnh, là cơ hội để các nhiếp ảnh gia Việt Nam giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các bạn đồng nghiệp đồng thời chuyển tải những thông điệp qua những bức ảnh đến bạn bè quốc tế.


Thứ trưởng thăm quan Triển lãm

Trong tổng số 24 giải thưởng của FIAP trao cho các bộ ảnh của cả 2 nội dung thi, các nhà nhiếp ảnh Việt Nam giành 3 giải: một Cúp Thế giới bộ ảnh Trẻ nhóm tuổi dưới 16 và một HCV bộ ảnh Trẻ nhóm tuổi từ 16 - 21. Đáng chú ý hơn cả là một HCV dành cho bộ ảnh đen trắng. Trong 17 giải thưởng cá nhân, Việt Nam giành 3 giải: 1 HCV, 1 HCĐ bộ ảnh đen trắng, 1 HCĐ bộ ảnh trẻ. Với số giải thưởng này, Việt Nam đã lọt vào 10 nước đứng đầu về số lượng giải.

Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế Việt Nam 2010 diễn ra đến hết ngày 8/8 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa-Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư- Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×