Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm "Tranh lụa Việt Nam" tại Pháp

26/07/2010 | 16:13

(VP)- Triển lãm cũng là cầu nối giúp công chúng Pháp có thể hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam, cũng như văn hóa, nghệ thuật Việt Nam và đặc biệt là lĩnh vực nghệ thuật tranh lụa của Việt Nam.

Chiều ngày 24/07/2010, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã diễn ra lễ khai mạc long trọng triển lãm "Tranh lụa Việt Nam" do Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và Cục Mỹ thuật nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức.

Tới dự lễ khai mạc có Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp Cao Chính Thiện, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp Thèrese Nguyễn Văn Ký cùng đông đảo bà con Việt Kiều và bạn bè Pháp.


Người dân Pháp thăm quan tại triển lãm

Gần 40 tác phẩm đặc sắc do các họa sĩ nổi danh trong nước vẽ được lựa chọn tham gia triển lãm đã mang đến cho khách tham dự những ngạc nhiên và thú vị. Triển lãm thu hút được sự tham gia đông đảo của các bạn bè Pháp, góp phần làm nên thành công của buổi lễ khai mạc.  

Nét nổi bật của nghệ thuật tranh lụa Việt Nam đó là những nét riêng, với những sợi tơ lụa óng mịn được nhuộm màu đa dạng, tạo nên hương sắc độc đáo, thể hiện tâm hồn của người Việt. Triển lãm cũng là cầu nối giúp công chúng Pháp có thể hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam, cũng như văn hóa, nghệ thuật Việt Nam và đặc biệt là lĩnh vực nghệ thuật tranh lụa của Việt Nam.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×