Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm tranh đồ họa ASEAN 2012

07/08/2012 | 22:53

(VP) - Chiều 6/8, Bộ VHTTDL, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN, Đại sứ quán các nước Asean tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Triển lãm tranh đồ họa các nước Asean tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai triển lãm tranh đồ họa khu vực ASEAN nhân kỷ niệm 45 năm thành lập ASEAN (1967- 2012). Hoạt động này nhằm tăng cường sự hiểu biết, mối quan hệ hợp tác hữu nghị cũng như chia sẻ nền văn hóa nghệ thuật của các nước thành viên ASEAN.

Triển lãm sẽ là dịp để công chúng yêu nghệ thuật Việt Nam được tiếp xúc và thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật thuộc loại hình nghệ thuật tranh đồ họa bằng các thủ pháp in khác nhau trên các chất liệu, được sáng tác trong khoảng 5 năm trở lại đây của các họa sĩ đương đại các nước ASEAN.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng cho tác giả đoạt giải

Thông qua triển lãm, sự giao lưu, tìm hiểu học tập trong cộng đồng ASEAN bằng ngôn ngữ nghệ thuật sẽ trở nên thật sự ý nghĩa, đồng thời là nguồn sức mạnh văn hóa góp phần đề cao hình ảnh củaASEAN.

Sau một thời gian phát động, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các họa sỹ khu vực ASEAN với 245 tác phẩm của 162 tác giả thuộc 9 nước dự thi. Hội đồng nghệ thuật đã chọn 130 tác phẩm của 77 tác giả đến từ 9 quốc gia Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam để trưng bày tại Triển lãm.

BTC đã lựa chọn 17 tác phẩm của 17 tác giả để trao tặng giải thưởng của cuộc thi trong đó có 1 giải Nhất (được trao cho tác phẩm The movement of Nature 2 (Chuyển động của tự nhiên 2) của họa sĩ Aonrudee PornChame, người Thái Lan; 2 giải Nhì; 4 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.


Triển lãm thu hút đông đảo người xem

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 16/8.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×