Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm tranh cổ động và tranh thiếu nhi “Ước mơ về một Việt Nam không còn bệnh Lao”

21/03/2013 | 08:40

(VP) - Nhân “Tháng hành động Quốc gia phòng chống lao năm 2013”, sáng 20/3, Bộ VHTTDL, Chương trình chống lao Quốc gia và Tổ chức PATH đã phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm tranh cổ động và tranh thiếu nhi “Ước mơ về một Việt Nam không còn bệnh Lao”.

Triển lãm trưng bày 132 tác phẩm xuất sắc nhất được chọn lọc từ hai cuộc thi  “Ước mơ của em về một Việt Nam không còn bệnh lao” và cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Vì một Việt Nam không còn bệnh lao” do Bộ VHTTDL, Chương trình chống lao Quốc gia và Tổ chức PATH phối hợp tổ chức.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Đây là hai cuộc thi thu hút sự tham gia đông đảo của các em thiếu nhi và sự hưởng ứng của nhiều họa sĩ chuyên, không chuyên khắp cả nước.

Theo Ban Tổ chức, thông qua các tác phẩm nghệ thuật giàu tính sáng tạo mang các thông điệp phòng chống lao được vẽ bằng trái tim và khối óc của thiếu nhi và các họa sĩ chuyên và không chuyên, công chúng sẽ ngày càng có nhiều suy nghĩ và hành động phòng chống bệnh lao để cho “Ước mơ về một Việt Nam không còn bệnh lao” của tất cả chúng ta sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực.


Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thề giới, Việt Nam xếp thứ 12 trong số 22 nước có số bệnh nhân lao cao nhất trên toàn cầu. Mỗi năm, ở nước ta có khoảng 180.000 người mắc và gần 30.000 người chết do lao. Việt Nam cũng xếp thứ 14 trong số 27 nước có gánh nặng bệnh lao đa kháng thuốc. Hàng năm, ước tính có khoảng 6.000 người mắc lao đa kháng thuốc ở Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×