Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm tranh ảnh tư liệu với chủ đề “65 năm Quốc hội Việt Nam”

19/05/2011 | 08:54

(VP) - Gần 600 cuốn sách và hơn 50 bức ảnh về Quốc hội Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Thư viện Quốc gia Việt Nam trưng bày trong Triển lãm tranh ảnh tư liệu với chủ đề “65 năm Quốc hội Việt Nam” vào sáng ngày 18/5.

Tham dự triển lãm có đ/c Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đ/c Nguyễn Hải Anh – Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các cơ quan thuộc Bộ, lãnh đạo các vụ, viện khoa học, các cơ quan xuất bản và phát hành sách, các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái thăm quan triển lãm

Tại Triển lãm các tài liệu được trưng bày theo 3 nội dung để người xem dễ dàng tham gia: phần 1 trưng bày với chủ đề “Từ Quốc dân đại hội Tân trào đến sự ra đời của Quốc hội nước Việt Nam dân chủ cộng hòa” (16/81945-16/8/1946); phần 2 với chủ đề “Quốc hội với sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước  1946 đến nay”; phần 3 với chủ đề “12 kỳ bầu cử Quốc hội”.

Được chọn lọc trong kho tàng tri thức đồ sộ của Thư viện Quốc gia Việt Nam, các tác phẩm được trưng bày sẽ giới thiệu tới đông đảo người dân và bạn bè quốc tế những nét khái quát lịch sử ra đời của Quốc hội, các đường lối, chủ trương, chính sách của Quốc hội trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và xây dựng xã hội chủ nghĩa.


Các hình ảnh được trưng bày tại triển lãm

Đặc biệt, Triển lãm cũng trưng bày hàng trăm tài liệu có tính chất nghiên cứu, hồi ký của các vị lãnh đạo Quốc hội qua các thời kỳ, giúp sinh viên các trường đại học, các nhà nghiên cứu và bạn bè quốc tế hiểu thêm một cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, thay mặt nhân dân quyết định những công việc hệ trọng của đất nước.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25/5/2011

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×