Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm “Sách-Hành trang quân ngũ”

05/04/2016 | 13:44

Sáng nay, 01.4.2016, Thư viện Quân đội phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm “Sách - Hành trang quân ngũ”. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21.4)

Triển lãm trưng bày theo 3 chủ đề: Lịch sử hào hùng - Truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam; Bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; Những trang sách và người lính hôm nay.

Với hơn 1 nghìn cuốn sách được chọn lọc từ kho lưu trữ của Thư viện Quân đội, triển lãm giúp bạn đọc hiểu hơn về lịch sử truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Bác Hồ. Trong đó thể hiện rõ hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ với những phẩm chất, nhân cách tốt đẹp từ lâu đã trở thành giá trị văn hóa tiêu biểu của con người Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh. Triển lãm giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bà Trần Thị Bích Huệ, Giám đốc Thư viện Quân đội cho biết: Qua triển lãm sách lần này chúng tôi muốn giáo dục truyền thống và lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam để thế hệ trẻ hôm nay thấy được truyền thống của quân đội cũng như học tập, nối tiếp truyền thống các thế hệ cha anh đi trước để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Hoạt động tổ chức Ngày sách Việt Nam lần này cũng với mục đích tôn vinh giá trị của sách và những người làm nên những cuốn sách. Đồng thời góp phần nâng cao vị thế, vai trò của văn hóa đọc trong đời sống con người.

Bên cạnh phần trưng bày sách của Thư viện Quân đội là các gian hàng giới thiệu sách của 6 nhà xuất bản, với hàng nghìn đầu sách có nội dung phong phú. Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra hoạt động giao lưu, tọa đàm giữa Giáo sư- Tiến sĩ Đinh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương với độc giả, cán bộ chiến sỹ Thư viện Quân đội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam… về chủ đề sách và văn hóa đọc.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 03.4.2016 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, 28A Điện Biên Phủ, Hà Nội.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×