Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm Nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc về tác phẩm thơ “Nhật ký trong tù”

27/12/2012 | 01:00

(VP) - Chiều 24/12, tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh và Hội Triển lãm thư pháp Hàn Quốc đã tổ chức triển lãm “Nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc về tác phẩm thơ “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã tới dự.

Đây là hoạt động này nhằm hưởng ứng Năm Hữu nghị Việt - Hàn 2012 và nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (22/12).

Triển lãm lần này giới thiệu 45 tác phẩm thư pháp của 24 nhà thư pháp hàng đầu Hàn Quốc. Các bức thư pháp không chỉ thơ mà còn có cả những bức vẽ minh họa tinh thần lạc quan của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người bị bắt giam trong nhà lao của Tưởng Giới Thạch. Thông qua những tác phẩm thư pháp, các tác giả thể hiện lòng kính trọng, ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm nổi bật nội dung tác phẩm Nhật ký trong tù. Đồng thời thể hiện tình cảm mến yêu của nhân dân Hàn Quốc với Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam.

Sau khi kết thúc triển lãm, Hội Triển lãm thư pháp Hàn Quốc sẽ tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh toàn bộ bộ sưu tập thư pháp để làm tư liệu.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×