Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh Mừng Đảng Mừng Xuân 2012

31/01/2012 | 23:51

(VP) - Sáng 31/01, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) đã khai mạc Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh “Mừng Đảng, Mừng Xuân 2012”.

Tới dự Triển lãm có các đồng chí: Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Nguyễn Thức, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL và đông đảo nghệ sĩ, người yêu nghệ thuật.

Theo ông Nguyễn Phú Cường, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và triển lãm, đây là hoạt động được tổ chức theo thông lệ hàng năm với chủ đề xuyên suốt trong các tác phẩm là lễ hội, vấn đề văn hóa, vùng miền của Việt Nam… Các tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm lần này giống như những bông hoa tươi thắm dâng lên Đảng. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 40 năm thành lập Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.


Các đại biểu dự lễ khai mạc

Phát biểu chào mừng tại Lễ Khai mạc Triển lãm, đồng chí Nguyễn Thức khẳng định, Triển lãm là một hoạt động rất đặc trưng, rất có ý nghĩa của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm nhân dịp năm mới. Đồng chí Nguyễn Thức cũng đề nghị, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đưa hoạt động thường niên này thành truyền thống của Cục, đặc biệt là mở rộng kết hợp với tổ chức Công đoàn các đơn vị trực thuộc Bộ nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi đầu năm mới.

Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh Mừng Đảng Mừng Xuân 2012 và kỷ niệm 40 năm thành lập Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm trưng bày 43 tác phẩm, trong đó có 27 tác phẩm mỹ thuật và 16 tác phẩm nhiếp ảnh của 18 tác giả là cán bộ, công chức đã và đang công tác tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm. Hầu hết các tác phẩm trưng bày tại triển lãm được sáng tác trong thời gian gần đây. Các tác giả gửi gắm cảm xúc, thẩm mỹ vào cuộc sống, thiên nhiên, con người vào trong mỗi bức tranh, mỗi tấm ảnh. Qua đó, người xem cùng cảm nhận, cùng giao hòa với đất trời, với con người khi Tết đến, Xuân sang và thầm mong ước một năm mới với những điều tốt đẹp…


Tác phẩm trưng bày tại triển lãm

Triển lãm quy tụ nhiều tác giả có thâm niên công tác và sáng tác mà tên tuổi đã được giới mỹ thuật cả nước quen biết như: họa sĩ Vi Kiến Thành, nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường, họa sĩ Chu Hùng Sơn, hoạ sĩ Đoàn Thị Thu Hương… Bên cạnh đó, Triển lãm cũng có sự tham gia của những gương mặt trẻ đầy tiềm năng và nhiệt huyết như: Chu Thu Hảo, Hoàng Thu Trang, Hoàng Minh Đức, Bùi Đình Hải…

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 05/02/2012 tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh - 29 Hàng Bài, Hà Nội.

HCTC


    

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×