Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm "Mỹ thuật, Nhiếp ảnh 45 một chặng đường phục vụ Tổ quốc"

11/12/2017 | 09:27

Ngày 10/12, tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Mỹ thuật, Nhiếp ảnh 45 một chặng đường phục vụ tổ quốc” nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (1972 – 2017).

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành khẳng định: Triển lãm “Mỹ thuật, Nhiếp ảnh 45 một chặng đường phục vụ tổ quốc” giới thiệu tới công chúng sáng tác của các cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác tại Cục. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (1972 – 2017), đồng thời cũng là lời cảm ơn, tri ân với người xem và các cơ quan, tổ chức đã ủng hộ và phối hợp với Cục trong 45 năm qua vì sự phát triển của hai nghành Mỹ thuật - Nhiếp Ảnh".

Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày 80 tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) trong 45 năm qua. Họ là những họa sĩ, nhà điêu khắc, nghệ sĩ nhiếp ảnh hoặc được đào tạo ở các chuyên ngành khác, bằng tình cảm, trách nhiệm và sự tâm huyết với nghề, ngoài việc cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ làm quản lý, tham mưu lĩnh vực nghệ thuật của mình, họ vẫn thường xuyên sáng tác, giới thiệu tác phẩm để hòa mình với đời sống nghệ thuật nước nhà. 

Một góc triển lãm.

Đặc biệt, tác phẩm của hai họa sĩ Huỳnh Văn Thuận và nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường đã được trao tặng giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật. Một số tác giả đã và đang công tác tại Cục là những nghệ sĩ có vị trí trong sáng tác tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh như họa sĩ Nguyễn Thế Minh, họa sĩ Trần Việt Sơn, họa sĩ Ngô Quang Nam, họa sĩ Lê Vân Hải, họa sĩ Đặng Thu Hương, họa sĩ Chu Thị Thành, họa sĩ Bùi Mai Hiên, họa sĩ Nguyễn Đức Hòa,… và các nghệ sĩ nhiếp ảnh như Trần Thị Thu Đông, Mã Thế Anh, Chu Thị Hảo…

Tác phẩm "Cây gạo đầu làng" của họa sĩ Vi Kiến Thành.

Tác phẩm "Hoàng hôn"  của nghệ sĩ Nguyễn Phú Cường.

Triển lãm là lời cảm ơn, tri ân với người xem và các cơ quan, tổ chức đã ủng hộ, phối hợp với Cục trong 45 năm qua vì sự phát triển của hai ngành nghệ thuật: Mỹ thuật – Nhiếp ảnh. Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội)./.

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:

"Mây Sa Pa" - Bùi Mai Hiên.

"Mùa thu hoạch" - Trần Thị Thu Đông.

"Mùa xuân" - Mã Thế Anh.

"Hoa ban" - Đỗ Vũ Ngọc Trang.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Tin, ảnh: Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×