Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm không gian sách Pháp ngữ

09/04/2013 | 10:40

(VP) - Chiều 08/4, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Triển lãm không gian sách Pháp ngữ và lễ tiếp nhận sách Pháp ngữ đã đã chính thức diễn ra. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng gần 1.000 tư liệu sách, tranh ảnh Pháp ngữ về bốn mảng đề tài: Sách viết về 3 nước Đông Dương: sách Pháp dịch sang tiếng Việt và sách viết về nước Pháp bằng tiếng Việt; sách Pháp ngữ; sách chọn lọc do các đơn vị, tổ chức của Pháp trao tặng.

Đây là một không gian cầu nối cho bạn đọc, những người yêu mến nước Pháp và cộng đồng Pháp ngữ có dịp để hiểu thêm, khám phá đời sống, xã hội nước Pháp. Qua đó tăng cường sự hợp tác phát triển, giao lưu hữu nghĩ giữa nhân dân hai nước Việt – Pháp và các nước cộng đồng Pháp ngữ.

Nhân dịp này, Trung tâm sách Quốc gia, Thư viện Quốc gia Pháp và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cũng trao tặng Thư viện Quốc gia Việt Nam hơn 2.000 cuốn sách Pháp ngữ thuộc các lĩnh vực văn hóa, lịch sử, văn học nghệ thuật, triết học, luật do các NXB uy tín của Pháp ấn hành.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 14/4/2013

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×