Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm- Hội chợ sách quốc tế- Việt Nam lần thứ III

19/09/2010 | 10:11

(VP)- Tối 17/9, Triển lãm-Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ III-2010 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ- Hà Nội. Đồng chí Tô Huy Rứa- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Đến dư còn có các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành; lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại diện các tổ chức và đơn vị nước ngoài tham gia Triển lãm tại Hội chợ sách quốc tế lần thứ III cùng đông đảo người dân thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông- Đỗ Quý Doãn, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm-Hội chợ cho biết đây là triển lãm-hội chợ sách lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, là cuộc biểu dương lớn về năng lực của ngành xuất bản; đồng thời, là ngày hội của văn hóa đọc. Thông qua triển lãm-hội chợ sách lần này, các nhà xuất bản Việt Nam có thêm cơ hội giao lưu và mở rộng hợp tác với các nhà xuất bản trên thế giới.


Đ/c Phạm Quang Nghị- Bí thư thành ủy TP Hà Nội đánh trống khai mạc Triển lãm

Có 45 nhà xuất bản trong nước, 34 cơ sở phát hành toàn quốc, cùng 30 nhà xuất bản và đơn vị cung cấp sách nước ngoài đã mang tới hội chợ hàng nghìn đầu sách chất lượng. Hai tổ chức nước ngoài đáng chú ý tại sự kiện là Hội chợ sách Frankfurt (Đức) và Tổng nha Báo chí, Xuất bản Trung Quốc với gian hàng rộng và số đầu sách đáng kể.

Hội chợ sách Frankfurt mang tới Việt Nam 800 đầu sách của 250 NXB Đức, Áo, Thụy Sĩ. Đại diện châu Á Thái Bình Dương của hội chợ, ông Hans Michael Fenderl, có mặt tại Việt Nam cùng tiến sĩ ngành xuất bản Christoph Links, nhà văn Ingo Schulze và Juli Zeh.


Đ/c Tô Huy Rứa cùng những vị khách mời thăm quan Triển lãm

Đặc biệt, để kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, triển lãm-hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động như công bố sách kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội; hoạt động xuất bản với Thăng Long 1.000 năm văn hiến; giao lưu và giới thiệu ấn bản sách đặc biệt “1.000 năm Thăng Long-Hà Nội” của tác giả nhà Hà Nội học Nguyễn Vĩnh Phúc…

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 21/9.   

Một số hình ảnh trong tối khai mạc:

HCTC 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×