Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm đồ sứ “Khỉ đẹp Châu Âu”

05/07/2011 | 09:33

(VP) – Sáng 04/7,  tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã tới dự Lễ khai mạc  triển lãm đồ sứ “Khỉ đẹp châu Âu” do Đại sứ quán Cộng Hòa Ba Lan tổ chức.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Ngài Roman Iwaszkiewicz – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CH Ba Lan tại Việt Nam đã cho biết, triển lãm  đồ sứ “Khỉ đẹp châu Âu” là  sự kiện chào mừng Ba Lan chính thức bắt đầu nhiệm kỳ là Chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu tại Việt Nam từ 01/7/2011.

 

Bộ sưu tập “Khỉ đẹp châu Âu” là sản phẩm của Nhà máy sản xuất đồ sứ AS Cmielow, đây là một trong những nhà máy sản xuất đồ sứ bằng phương pháp thủ công và truyền thống lâu đời nhất ở Ba Lan. Bộ sưu tập gồm 46 bức tranh sứ được lấy cảm hứng từ sự thông minh đặc biệt của các chú khỉ và được vẽ trong sự hài hòa với các đường nét kiến trúc của các quốc gia châu Âu. Đây là bộ sưu tập đầu tiên và duy nhất về thể loại này trên thế giới.

 

Thông điệp chủ đạo của bộ sưu tập này là thể hiện sự thống nhất về lịch sử và văn hóa của  châu Âu mà không chỉ dừng lại ở con số 27 nước thành viên hiện tại của Liên minh châu Âu. Ba Lan tin tưởng sâu sắc rằng Liên minh châu Âu sẽ cần được mở rộng và các nước mong muốn được gia nhập tổ chức này và đáp ứng được những điều kiện sẽ được chấp nhận.

 

Tại triển lãm, công chúng yêu nghệ thuật có cơ hội được chiêm ngưỡng bộ sưu tập nổi tiếng Tượng người và động vật, những bức tượng với hình dáng tân tiến, trang trí đơn giản, với 2 mầu chủ đạo là trắng và đen – nét đặc trưng của nửa cuối thế kỷ trước. Các thiết kế không lặp lại đã tạo nên tính cách riêng biệt của các bức tượng trên toàn thế giới. Đó là những chú mèo rất duyên dáng, những chú hươu cao cổ lịch lãm, người phụ nữ châu Phi đầy màu sắc…

 

Qua triển lãm, công chúng yêu nghệ thuật Việt Nam đã tìm được những trải nhiệm lý thú với bộ sưu tập tranh và tượng của đất nước Ba Lan, đồng thời có cơ hội hiểu hơn về sự phong phú và đa dạng của châu Âu cũng như bản sắc của mỗi nước.

 

HCTC

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×