Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm Các tác phẩm mỹ thuật về Thăng Long- Hà Nội

09/10/2010 | 00:08

(VP)- Chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, chiều 08/10, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức trưng bày chuyên đề “Các tác phẩm mỹ thuật về Thăng Long- Hà Nội”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Hồ Anh Tuấn đã tới dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm giới thiệu 66 tác phẩm chọn lọc từ trong các bộ sưu tập của Bảo tàng với các loại hình hội họa, đồ họa và điêu khắc bằng các chất liệu đa dạng như: sơn mài, sơn dầu, lụa, bột mầu, mầu nước, khắc gỗ….  


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tại lễ khai mạc

Với ngôn ngữ đặc thù, các nghệ sĩ tạo hình đã thể hiện các cá tính sáng tạo riêng cũng như triển khai các kỹ thuật, thể hiện phong phú, tạo nên những phong cách, dấu ấn riêng của từng nghệ sĩ để ra đời những tác phẩm dường như khắc dấu cùng thời đại trong dòng chảy bất tận của không gian văn hóa Thăng Long- Hà Nội.  

Các tác phẩm phản ánh những vẻ đẹp thiên nhiên, vẻ đẹp con người trong các hoạt động đa dạng; những di sản văn hóa hiện thân qua những công trình kiến trúc, văn hiến; những thành tựu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ mảnh đất nghìn năm hòa trong sự nghiệp toàn dân tộc.  


Và đi thăm quan triển lãm

Sự kiện triển lãm chuyên đề này cũng góp thêm tiếng nói khẳng định những giá trị văn hóa của  Thăng Long- Hà Nội thông qua lĩnh vực tạo hình.  

Triển lãm mở cửa từ ngày 8/10 đến 15/10/2010 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam- số 66, Nguyễn Thái Học, Hà Nội.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×