Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm Băng đĩa 2010

23/09/2010 | 15:06

(VP)- Sáng ngày 23/9, Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty Phương Nam Phim tổ chức Triển lãm Băng đĩa 2010 tại Nhà triển lãm - 29 Hàng Bài- Hà Nội.

Tới dự Triển lãm có: ông Trần Chiến Thắng- Thứ trưởng Bộ VHTTTDL; ông Tô Văn Động- Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ, lãnh đạo Công ty Phương Nam Phim, cùng đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí.


Thứ trưởng Trần Chiến Thắng phát biểu tại Lễ khai mạc

Triển lãm Băng đĩa 2010 là một trong những hoạt động văn hóa có ý nghĩa, hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, đồng thời thể hiện những thành tựu, đóng góp của ngành ghi âm và nghe nhìn đối với đời sống tinh thần của đông đảo công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Thông qua Triển lãm, công chúng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm văn hóa có giá trị, những bộ phim Việt Nam nổi tiếng, đã đi cùng lịch sử đất nước trong suốt 50 năm qua, xuyên qua khói lửa chiến tranh đến hòa bình, xây dựng và đổi mới.


Triển lãm trưng bày hơn 50 bộ phim Việt Nam đã được sản xuất từ thập niên 70-80 thế kỷ trước như: Em bé Hà Nội, Con chim vành khuyên, Bài ca ra trận…; các tác phẩm điện ảnh, ca nhạc nổi tiếng của nước ngoài như: Vua hề Charlo, Legends in Concert, Mozart, Bethoveen..

Triển lãm lần này cũng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất và lưu hành các sản phẩm văn hóa có chất lượng, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và quảng bá hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế.


Rất nhiều tác phẩm trưng bày tại triển lãm

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng cho rằng Triển lãm Triển lãm Băng đĩa 2010 là sự kiện rất có ý nghĩa đối với người yêu nghệ thuật; đồng thời khẳng định đây là cơ hội để công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ được thưởng thức những bộ phim, tác phẩm điện ảnh, ca nhạc kinh điển của Việt Nam, từ đó có cái nhìn sâu rộng hơn về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Triển lãm kết thúc vào ngày 28/9/2010.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×