Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm ảnh “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

22/02/2011 | 00:36

(VP)- Sáng 20/02/2011, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở và Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội đã phối hợp tổ chức khai mạc và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.  Thứ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Cuộc thi đã nhận được hơn 3000 tác phẩm của hơn 600 tác giả từ khắp mọi miền đất nước gửi về tham dự. Hơn 150 ảnh được ban tổ chức lựa chọn để trưng bày và giới thiệu tới người xem tại triển lãm lần này đều là những bức ảnh có chất lượng, có giá trị thông tin và nghệ thuật phản ánh toàn diện về các hoạt động văn hóa, xã hội của người dân từ việc bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể đến phong tục tập quán của các vùng miền trong cả nước. Nhiều bức ảnh phản ánh trung thực cuộc sống của nông thôn, thành thị trong thời kì đổi mới và hội nhập của đất nước…


Tác phẩm đoạt giải được trưng bày tại Triển lãm

Cũng tại triển lãm, BTC đã trao giải Nhất ảnh đơn cho tác phẩm Kể chuyện của tác giả Trịnh Tế Hà (TP Hồ Chí Minh); giải Nhất ảnh bộ cho chùm ảnh Làng miến Cự Đà của tác giả Nguyễn Thị Huyền; trao các giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích cho nhiều tác giả khác.

Đây là một trong những hoạt động của Hội nghị tổng kết thực hiện 10 năm phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".  

Triển lãm kết thúc vào ngày 28/2/2011.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×