Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm ảnh Quan hệ Thái Lan-Việt Nam

08/08/2011 | 01:00

(VP) - Sáng ngày 04/8, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và Bảo tàng Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Quan hệ Thái Lan-Việt Nam” nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Cùng dự triển lãm có Tiến sĩ Anuson Chinvanno, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam; đồng chí Ngô Hà Thái, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; đại diện các Đại sứ quán và đoàn ngoại giao một số nước; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành Trung ương và Hà Nội.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái thăm quan triển lãm

Với 149 bức ảnh, trong đó có nhiều ảnh tư liệu quý lần đầu tiên được công bố, triển lãm tập trung vào 5 nội dung chính là các sự kiện trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước Thái Lan và Việt Nam: đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam; mối quan hệ giữa nhân dân hai nước; đất nước và con người Thái Lan; đất nước và con người Việt Nam.

Triển lãm ảnh được tổ chức là một sự kiện quan trọng nhất trong các hoạt động của Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tổ chức trong suốt năm nay nhằm kỷ niệm một sự kiện trọng đại trong quan hệ giữa hai nước Thái Lan-Việt Nam.

Thông qua các hình ảnh, tài liệu và hiện vật trưng bày, triển lãm giúp người xem hiểu rõ hơn quá trình hình thành và phát triển của quan hệ Việt Nam - Thái Lan; việc trao đổi, hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, thể thao, du lịch, quốc phòng, chống tội phạm...


Triển lãm thu hút được đông đảo người thăm quan

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng, triển lãm là một hoạt động có ý nghĩa lịch sử trong quan hệ đối ngoại của hai quốc gia, dân tộc vốn gần gũi nhau về mặt địa lý và có nhiều nét tương đồng về văn hóa, con người. Trong 35 năm qua, mối quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và các lĩnh vực khác giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng phát triển.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 10/8/2011.

HCTC



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×