Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm ảnh “Mexico - Đất nước của những sắc màu”

19/02/2011 | 00:32

(VP) - Nằm trong khuôn khổ hợp tác giáo dục và văn hóa được ký kết giữa hai quốc gia, ngày 18/02, tại Thư viện quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam long trọng tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Mexico - đất nước của những màu sắc”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Cùng tham dự có đ/c Nguyễn Thành Biên, Thứ trưởng Bộ Công thương; bà Phan Thị Kim Dung, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam; Ngài Sergio Rivadeneyra Martell, đại diện lâm thời Đại sứ quán Liên bang Mexico tại Việt Nam; đại diện các Đại sứ quán nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; đại diện các Ban, ngành, tổ chức của Việt Nam, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tặng quà lưu niệm cho Ngài Đại sứ

Trưng bày hơn 30 bức ảnh của nhiếp ảnh gia Ricardo Espinosa, triển lãm đã giới thiệu tới công chúng Thủ đô những sự phong phú về văn hóa truyền thống và lịch sử của Mexico, một đất nước đa sắc màu, tràn đầy tinh thần lễ hội và luôn đem lại niềm vui cho du khách đến thăm.

Thông qua những hiểu biết sâu sắc về đất nước mình, Ricardo Espinosa đã sử dụng một cách điêu luyện ánh sáng và màu sắc để thể hiện nhiều không gian khác nhau từ Bắc đến Nam, từ bờ biển Thái Bình Dương đến Vịnh Mexico và bờ biển Caribe phía Đại Tây Dương. Đồng thời, ông không chỉ tạo cho khán giả cơ hội chiêm ngưỡng đất nước Mexico mà ông còn giúp người xem khám phá đất nước Mexico qua những áng thơ của nhiều thi sĩ, nhà văn, nhà thơ như Nezahualcóyotl, Ramón López Velarde, Carlos Pellicer hay nhà thơ đoạt giải Nobel văn chương 1990, Octavio Paz.


Và cùng khách mời đi thăm quan triển lãm

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã khẳng định, việc tổ chức Triển lãm ảnh là một hoạt động văn hóa thiết thực, có nhiều ý nghĩa, tiếp tục củng cố mối quan hệ hữu nghị gắn bó giữa hai nước, làm cho nhân dân Việt Nam hiểu thêm về văn hóa, lịch sử Mexico-một đất nước đa sắc màu và tràn đầy tinh thần lễ hội, góp phần tiếp tục phát triển mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Cũng tại Lễ khai mạc, Ngài Sergio Rivadeneyra Martell đã trao tặng sách cho Thư viện Quốc gia để thể hiện sự tri ân, tình hữu nghị, hợp tác và mong muốn làm phong phú thêm nguồn tra cứu bằng một số tác phẩm văn học cũng như nghiên cứu của các nghệ sỹ và học giả Mexico.


Những tác phẩm trưng bày tại triển lãm

Triển lãm kéo dài đến ngày 22/02/2011

 Nhiếp ảnh gia Ricardo Espinosa sinh năm 1958 tại Thủ đô Mexico. Ông từng theo học đồ họa tại Đại học Tự trị Thủ đô và ông đã chuyên tâm theo nghề nhiếp ảnh trên nhiều lĩnh vực hơn 25 năm qua. Từ năm 1985, ông là giáo sư về nhiếp ảnh tại Đại học Mỹ Latinh và có phòng chụp riêng để sang tác ảnh phục vụ cho các công ty lớn cũng như cho các mục đích thương mại và quảng cáo. Ông cũng đang là giám đốc của một cổng thông tin điện tử bằng tiếng Tây Ban Nha rất có uy tín về nhiếp ảnh.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×