Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm ảnh “Các Di sản Thế giới của Việt Nam 2011”

11/10/2011 | 08:16

(VP)- Chiều 10/10, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Cục Di sản văn hóa, Tổng Cục du lịch (Bộ VHTTDL) đã phối hợp với Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức lễ khai mạc và trao giải Triển lãm ảnh nghệ thuật “Các Di sản Thế giới của Việt Nam 2011”.

Tới dự có các đồng chí: Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch; Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; đại diện lãnh đạo các đơn vị, các tác giả đạt giải trong Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Các Di sản Thế giới của Việt Nam” cùng đông đảo các khách mời.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định, các tác phẩm được chọn trưng bày tại Triển lãm hôm nay được chắt lọc từ Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Các Di sản Thế giới của Việt Nam” là một bộ ảnh đẹp, chân thực về các Di sản Thế giới - niềm tự hào của Việt Nam sẽ góp phần quảng bá hữu hiệu về Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Thông qua Triển lãm, một lần nữa các Di sản thế giới của Việt Nam lại được tôn vinh.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng cho rằng, Cuộc thi đã đạt được mục tiêu đề ra, đó là tạo ra được một hoạt động văn hoá, nghệ thuật có ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Việt Nam (02/9/1945-02/9/2011) và 57 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2011).

Tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã trao giải Nhất cho tác giả Trần Việt Văn (Hà Nội) với tác phẩm “Báu vật nhân văn sống”.


...và trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả Việt Văn (Hà Nội)

12 Di sản Thế giới của Việt Nam đã được UNESCO công nhận gồm: Quần thể di tích cố đô Huế; Vịnh Hạ Long; Khu di tích tháp Chăm Mỹ Sơn; Khu phố cổ Hội An; Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên: Âm nhạc cung đình Việt Nam - Nhã nhạc (triều Nguyễn); Dân ca Quan họ Bắc Ninh; Hát Ca trù; Khu di tích Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội; Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc; Thành nhà Hồ. 

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Các Di sản Thế giới của Việt Nam” sẽ diễn ra từ 10/10 đến 17/10/2011 tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội).

Những hình ảnh tại Lễ khai mạc:


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn trao đổi với các khách mời trước giờ khai mạc


Thứ trưởng và các vị khách cùng thăm quan triển lãm

Triển lãm thu hút đông đảo du khách quốc tế tới thăm quan

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×