Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm ảnh “Biên giới - Biển đảo Việt Nam”

03/10/2012 | 01:00

(VP) - Chiều ngày 02/10, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp với Sở VHTTDL Hà Nội, Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức lễ trao giải triển lãm ảnh “Biên giới - Biển đảo Việt Nam”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới trao giải và cắt băng khai mạc.

Triển lãm được tổ chức với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ chủ quyền Biên giới - Biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước; tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng và lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của đông đảo các tầng lớp nhân dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ; góp phần khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm, với phương châm hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác toàn diện lâu dài với các nước láng giềng trên cơ sở Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi bổ sung ngày 23 tháng 12 năm 2001 và Công ước quốc tế và Luật Biển năm 1982; đảm bảo nguyên tắc trật tự luật pháp công bằng, khuyến khích sự phát triển và hợp tác trên đất liền và biển đảo.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao giải cho tác giả đoạt giải Nhất


Nội dung cuộc thi ảnh nghệ thuật tuyên truyền đề tài “Biên giới - Biển đảo Việt Nam” nhằm giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người đang sinh sống và làm việc tại các vùng Biên giới - Biển đảo thuộc chủ quyền quốc gia Việt Nam; ca ngợi gương người tốt việc tốt, truyền thống hữu nghị hợp tác, ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng và an ninh đất nước; ngăn chặn kịp thời những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

Đối tượng tham dự cuộc thi bao gồm các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam.


Được phát động vào ngày 15/3/2012, sau gần 4 tháng phát động, đã có 3.013 tác phẩm của 253 tác giả trên mọi miền đất nước, gửi về dự thi. Ban Tổ chức, Hội đồng giám khảo đã chọn được 179 tác phẩm trưng bày tại triển lãm, đồng thời trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc.



Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và các đại biểu tham dự Lễ khai mạc triển lãm

Theo Ban Tổ chức, 179 tác phẩm được chọn lọc trưng bày tại triển lãm là minh chứng có giá trị quan trọng về lịch sử, tác động mạnh mẽ, sâu sắc đối với tư tưởng, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở trong nước và nước ngoài, đồng thời là nguồn động viên cổ vũ lớn cho đồng bào các dân tộc, lực lượng vũ trang nhân dân, Bộ đội biên phòng, Hải quân, Hải quan đang ngày đêm xây dựng, bảo vệ trọn vẹn lãnh thổ quốc gia và khẳng định chủ quyền Biên giới – Biển đảo Việt Nam là thiêng liêng, là bất khả xâm phạm.

DANH SÁCH CÁC TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI
01 giải Nhất:
  Tác phẩm: Trường Sa Việt Nam (Ảnh đơn).
  Tác giả: Lê Văn Hùng - Ninh Thuận.
02 giải Nhì:

1. Tác phẩm: Dầu khí - Nguồn năng lượng của đất nước (Ảnh bộ, 06 ảnh).
    Tác giả: Nguyễn Ngọc Bảo - Thành phố Hồ Chí Minh.
2. Tác phẩm: Biển đảo Việt Nam
(Ảnh bộ, 09 ảnh).
    Tác giả: Hải Hà - Tạp chí Du lịch Việt Nam.
03 giải Ba:

1. Tác phẩm: Ngày nghỉ bộ đội trồng rau, chăn nuôi lợn, bắt cá để cải thiện bữa ăn
(Ảnh bộ, 08 ảnh).
    Tác giả: Ngọc Sơn - Bắc Ninh.
2. Tác phẩm: Bộ đội 82 giúp nhân dân ở Mường Nhé (Ảnh bộ, 08 ảnh).
    Tác giả: Nguyễn Tuấn Huy - Hà Nội.
3. Tác phẩm: Hải đội 7 - Lữ đoàn tàu chiến 170, Hải quân Việt Nam
(Ảnh bộ, 06 ảnh).
    Tác giả: Minh Nhật - Thành phố Hải Phòng.
05 giải Khuyến khích:

1. Tác phẩm: Biển đảo Việt Nam qua ống kính phóng viên (Ảnh bộ, 08 ảnh)
    Tác giả: Minh Đạo - Hà Nội.
2. Tác phẩm: Tuần tra
(Ảnh đơn)
    Tác giả: Vũ Kim Khoa - Thái Nguyên.
3. Tác phẩm: Lão ngư bám biển
(Ảnh đơn)
    Tác giả: Nguyễn Hoàng Hải - Hà Nội.
4. Tác phẩm: Nâng niu thành quả lao động
(Ảnh đơn)
    Tác giả: Văn Thành Châu - Khánh Hòa.
5. Tác phẩm: Trên thao trường
(Ảnh đơn)
   Tác giả: Hồ Anh Tiến - Gia Lai.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×