Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 11

25/02/2013 | 00:36

(VP)- Sáng 24/2, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 11 đã chính thức khai mạc tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám với nhiều hoạt động đặc sắc thu hút đông đảo công chúng yêu thơ.

Nét mới trong lễ khai mạc Ngày Thơ Việt Nam năm nay là màn rước thơ từ Hồ Văn sang Văn Miếu với sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ, diễn viên hòa cùng âm nhạc dân tộc, phường bát âm rước.

Phát biểu khai mạc, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhấn mạnh: Với chủ đề “Tuổi trẻ với Tổ quốc”, bên cạnh các sân thơ truyền thống, Ngày Thơ năm nay còn có sự tham gia của các trường đại học và trung học phổ thông đông đảo nhất từ trước đến nay. Đây là dịp để giới trẻ thể hiện tài hoa, khí phách; thổi bùng ngọn lửa yêu nước luôn cháy sáng trong mỗi con người đồng thời, là cơ hội để các nhà thơ cất cao tiếng nói ca ngợi Tổ quốc; khuyến khích các nhà thơ trẻ sáng tạo những tác phẩm tốt...

Một điểm nhấn nữa trong Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 11 là sự xuất hiện của không gian thơ mang chủ đề “Tuổi trẻ với Tổ quốc” với sự góp mặt của sinh viên các trường đại học, học viện nổi tiếng như: Đại học KHXH và NV - Đại học Quốc gia Hà Nội, ĐH Bách Khoa Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Văn hóa Nghệ thuật quân đội, ĐH Đại Nam....

Cũng trong dịp này, ban tổ chức đã mời nhà thơ nổi tiếng của Hoa Kỳ, Bruce Weight, một cựu binh đã từng tham gia cuộc chiến tại Việt Nam đọc thơ, giao lưu với giới trẻ Việt Nam.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×