Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung năm 2015

19/05/2015 | 11:04

Nhân dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015). Tối 17/5, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung năm 2015.


Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ VHTTDL) - Hoàng Đức Hậu phát biểu tại Lễ khai mạc

Tham dự ngày hội có hơn 300 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Ninh Thuận.

Với chủ đề “Các dân tộc miền Trung Đoàn kết - Giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc - Góp phần phát triển bền vững đất nước”, Ngày hội là sự kiện văn hóa nằm trong khuôn khổ Lễ hội Làng Sen năm 2015, góp phần tôn vinh, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, khẳng định tình đoàn kết các dân tộc anh em, cùng nhau xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 
Ban Tổ chức tặng cờ cho các đoàn tham dự Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung năm 2015 (Ảnh: Báo Nghệ An)

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ VHTTDL) - Hoàng Đức Hậu nhấn mạnh, Ngày hội văn hóa các dân tộc miền trung diễn ra trong không gian của lễ hội Làng Sen trong những ngày tháng 5 lịch sử trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự bày tỏ lòng biết ơn và niềm tin yêu son sắt của đồng bào đối với vị cha già kính yêu của dân tộc, là hoạt động thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, nâng cao nhận thức giữ gìn an ninh trật tự, giáo dục phát huy truyền thống yêu nước, góp phần phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Ngày hội còn là dịp để các tỉnh tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong khu vực về ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; gắn công tác văn hóa, thể thao và du lịch với việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×