Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam 2011

26/06/2011 | 20:01

(VP)- Sáng 25/6, Ngày hội Gia đình Việt Nam 2011 đã được khai mạc trọng thể tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự.

Cùng dự có đại diện UBND TP. Hà Nội, TW Hội Người cao tuổi Việt Nam, TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng đông đảo người dân. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh: “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm nay với thông điệp “Bằng các hoạt động thiết thực để xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững”, là hoạt động văn hóa có ý nghĩa quan trọng, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng gia đình văn hóa để hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế…


Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao bằng khen cho các em thiếu nhi

Hoạt động của Ngày hội Gia đình Việt Nam 2011 gồm các nội dung triển lãm, giao lưu- tọa đàm- gặp mặt và nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật khác.

Với chủ đề “Gia đình Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”, Triển lãm một số thành tựu 10 năm của gia đình Việt Nam (2001-2011) giới thiệu những hình ảnh, hiện vật khẳng định các mục tiêu đạt được về củng cố, ổn định gia đình trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; thực hiện chính sách pháp luật về hôn nhân gia đình, bình đẳng giới...Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu kết quả 10 năm cuộc vân động xây dựng gia đình văn hóa, chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2011-2010, tầm nhìn 2030…

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động phong trào xây dựng tủ sách gia đình. Triển lãm giới thiệu mô hình tủ sách gia đình tiêu biểu của GS-TS Phạm Đức Dương (Hà Nội) với tổng số đầu sách tới 10.398 cuốn; tủ sách của gia đình ông Bùi Đình Thăng (Hưng Yên) với 9.014 đầu sách được tổ chức. 


Tiết mục trống hội chào mừng ngày hội

Với chủ đề “Nói không với bạo lực gia đình”, triển lãm tranh của thiếu nhi Hà Nội  trưng bày 60 bức tranh của thiếu nhi Hà Nội được chọn lọc từ hơn 1000 tác phẩm của 35 trường học trên địa bàn Thủ đô vẽ về chủ đề nạn bạo hành trong gia đình. Các bức tranh đã thể hiện một sinh động những suy nghĩ, tình cảm, nhận thức của các em về hiện trạng bạo lực gia đình và mong muốn một gia đình êm ấm, hạnh phúc. Triển lãm đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả, người xem.

Triển lãm cũng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ với chủ đề “Nối nghiệp cha ông” giới thiệu 12 gương mặt nghệ nhân tiêu biểu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cha truyền con nối trên các lĩnh vực mây tre đan, đúc đồng, thêu ren, gốm sứ, mỹ nghệ kim hoàn...

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2011 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội đồng phối hợp chỉ đạo tổ chức, diễn ra từ ngày 25 đến hết ngày 28/6.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×