Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Ngày hội đọc sách với chủ đề “Đọc sách cho ngày mai”

24/04/2011 | 13:38

(VP)- Sáng ngày 23/4, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội)- Ngày hội đọc sách đã chính thức được khai mạc, đây là hoạt động do Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức hưởng ứng “Ngày sách và bản quyền thế giới” được UNESCO chọn là ngày 23/4 hàng năm. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và phát biểu khai mạc.

Cùng tham sự có đại diện các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và thành phố Hà Nội, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và đông đảo bạn đọc là học sinh, sinh viên các trường tại Hà Nội.

Ngày hội đọc sách năm nay được diễn ra trong hai ngày, từ 23 đến hết ngày 24/4, với nhiều hoạt động phong phú như: Thuyết trình về văn hóa đọc và kỹ năng đọc sách siêu tốc; Thi nghệ thuật xếp sách; Thi vẽ tranh theo sách; Tặng sách Giờ Vàng cho các thư viện khó khăn và bạn đọc; Thu thập chữ ký ủng hộ Ngày hội Đọc sách 23/04 hàng năm…


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu khai mạc Ngày hội đọc sách

Ngoài ra, bạn đọc khi đến tham dự còn có cơ hội tìm được những cuốn sách mà mình yêu thích từ chủ đề lịch sử cho đến các sách về văn học, truyện tranh thiếu nhi. Đặc biệt, vào các khung giờ vàng, bạn đọc còn có cơ hội được Ban Tổ chức tặng những cuốn sách miễn phí.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, Ngày hội đọc sách được tổ chức là một hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị cao đẹp của văn hóa đọc, động viên các tầng lớp nhân dân lao động từ thành thị đến nông thôn, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên “chủ nhân tương lai của đất nước”.

Thứ trưởng cũng cho rằng, bạn đọc cần quan tâm hơn nữa đến việc đọc sách để nâng tầm tri thức của mình, đáp ứng được yêu cầu của thời đại, đủ sức hội nhập với cộng đồng quốc tế, cùng nhân loại hướng tới sự văn minh tiến bộ.


Thứ trưởng và các vị khách mời tại buổi Lễ khai mạc

Nhân dịp này, Đại sứ Hoa Kỳ, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã tặng sách cho các Thư viện cả nước. Đồng thời, Vụ Thư viện cũng tặng nhiều sách cho hệ thống thư viện khu vực Bắc miền Trung.

Cũng trong khuôn khổ lễ khai mạc, song song với các hoạt động thi nghệ thuật xếp sách và thi vẽ tranh theo sách, Ban Tổ chức đã kết hợp vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới, thu hút đông đảo bạn đọc tham gia.

Tại kỳ họp lần thứ 28 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại Paris (ngày 25/10 – 16/11/1995), tổ chức UNESCO đã quyết định chọn ngày 23/4 hàng năm làm “Ngày đọc sách và bản quyền thế giới”.

Cùng với hơn 150 quốc gia trên thế giới, trong những năm qua, các thư viện, các nhà xuất bản, nhà sách ở Việt Nam đã tổ chức “Ngày sách và bản quyền thế giới” với nhiều hoạt động thiết thực dưới nhiều hình thức và chủ đề phong phú khác nhau, nhằm xây dựng mối liên hệ mật thiết giữa các thư viện - nhà xuất bản - cơ quan phát thanh - tác giả và bạn đọc.


Một vài hình ảnh tại Lễ khai mạc:


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long


Ngày hội thu hút đông đảo các bạn trẻ

Và cả các em thiếu nhi

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×