Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ IV năm 2012

19/11/2012 | 07:13

(VP) - Tối 17/11, Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ IV năm 2012 đã chính thức khai mạc tại Rạp xiếc Trung ương (Hà Nội). Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.

Cùng dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Vương Duy Biên; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ và đông đảo khán giả Thủ đô.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định, Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ IV năm 2012 là sự kiện văn hoá quan trọng, hội tụ và giới thiệu bản sắc văn hoá của các dân tộc với đất nước Việt Nam thông qua nghệ thuật Xiếc.


Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Lễ khai mạc

Đây là cơ hội để các nghệ sĩ, diễn viên Xiếc trong nước và quốc tế thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, mở rộng giao lưu văn hoá, trao đổi, học tập kinh nghiệm góp phần phát triển nghệ thuật Xiếc của Việt Nam, khu vực và quốc tế trong thời kỳ đổi mới; đồng thời là dịp để tôn vinh, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước con người, bản sắc văn hoá Việt Nam với thế giới.

Ngay sau phần lễ khai mạc khán giả đã được thưởng thức những tiết mục xiếc đặc sắc đến từ các đoàn: Liên bang Nga với tiết mục “Tung hứng bằng chân"; Ukraine với tiết mục "Lắc vòng"; nước bạn Lào ra mắt khán giả Việt Nam với tiết mục "Uốn dẻo"; đoàn Campuchia với tiết mục "Sức mạnh đôi tay"; đoàn chủ nhà Việt Nam với tiết mục mạo hiểm cùng "Dây căng cao"


Tiết mục chào mừng Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ IV

Với 7 đêm diễn liên tục (từ ngày 15 đến 21/11 tại Rạp xiếc Trung ương) với 33 tiết mục, Ban Giám khảo sẽ lựa chọn 10 tiết mục xuất sắc nhất để trao giải và biểu diễn trong đêm bế mạc 21/11

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×