Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam 2012

12/06/2012 | 00:10

(VP) - Tối 8/6, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Hà Nội), Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam 2012 đã chính thức khai mạc với sự tham gia của 9 nước châu Âu và chủ nhà Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Phạm Thị Tuyết, Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương nhấn mạnh, Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ tư không chỉ là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp giữa các nghệ sỹ làm phim tài liệu trong nước và quốc tế mà còn là cơ hội cho công chúng yêu điện ảnh được thưởng thức những tác phẩm phim tài liệu đặc sắc.

Ngay sau phần lễ, bộ phim được lựa chọn chiếu trong buổi tối khai mạc là Vinyl, Câu chuyện của thế giới âm nhạc ngầm trong thành phố (phim Áo) và Chuyện làng Then (Việt Nam).

Các buổi chiếu tiếp theo sẽ là các phim: Trong đôi mắt bạn (Pháp), Bài học đầu đời (Ba Lan), Maria và tôi (Tây Ban Nha), Tình yêu của người máy (Đan Mạch), Khung cảnh bên trong (Thụy Sĩ), Làm nhiều vui nhiều (Viện Goethe Việt Nam), Những đứa trẻ không hình bóng ( Phái đoàn Wallonie - Bruxelles).

Phía Việt Nam, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tham gia với các phim: Giáo sư Đào Duy Anh, Thầy mo làm y tế, Tiếng gọi từ bầy linh trưởng, Cuộc đời sau trang sách, Bài học vỡ lòng, Lời nguyện cầu, Ký sự đồng quê, Đỉnh trời đáy vực. Đặc biệt, Liên hoan phim năm nay sẽ dành riêng ngày 11/6 để chiếu phim của các đạo diễn phim tài liệu trẻ Việt Nam.

Liên hoan phim sẽ kéo dài đến hết 17/6 (tại Hà Nội) và từ ngày 15 đến hết 24/6 (tại Đà Nẵng). Các phim trình chiếu đều phục vụ miễn phí tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (số 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) và Fafilm Việt Nam (79 Quang Trung, Đà Nẵng).

HCTC





Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×