Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan Ẩm thực Hà thành 2010

07/10/2010 | 11:06

(VP)- Tối 6/10, Liên hoan Ẩm thực Hà thành 2010, sự kiện chính thức trong chuỗi các hoạt động 10 ngày cao điểm kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội đã được khai mạc tại Công viên nước Hồ Tây, quận Tây Hồ.

Tham dự lễ khai mạc có: ông Nguyễn Thiện Nhân - Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch; ông Nguyễn Huy Tưởng – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội; ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; cùng các đơn vị, các đầu bếp tham gia liên hoan lần này.  


Nghi thức đốt lửa khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Liên hoan Ẩm thực Hà Thành 2010 là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam giàu có tươi đẹp, đậm đà bản sắc văn hóa, là nơi quy tụ tinh hoa văn hóa ẩm thực của ba miền Bắc –Trung –Nam tới bạn bè quốc tế.  

Liên hoan Ẩm thực Hà thành 2010 thu hút sự tham gia của hơn 110 đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước với sự góp mặt của gần 500 món ăn; riêng Hà Nội có gần 60 đơn vị, cá nhân tham gia với khoảng 300 món ăn và các quốc gia trên thế giới có hơn 10 đơn vị với khoảng 60 món ăn. Không gian văn hóa ẩm thực các vùng miền được bố trí thành các khu riêng biệt: khu ẩm thực miền Bắc, miền Trung, miền Nam, khu quốc tế và khu ẩm thực chay.


Thăm quan gian hàng của liên hoan

Với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” Liên hoan Ẩm thực Hà Thành là một không gian văn hóa ẩm thực và nghệ thuật truyền thống giàu bản sắc dân tộc Việt Nam, hội tụ những nét tinh hoa trong văn hóa ẩm thực đặc trưng của mảnh đất Thăng Long-Hà Nội cổ kính. Đây là sự kiện nhằm góp phần tôn vinh những giá trị Thăng Long-Hà Nội ngàn năm văn hiến, quảng bá giá trị văn hóa và tinh hoa ẩm thực của Hà Nội nói riêng; đồng thời Liên hoan cũng là nơi đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế hướng về Thủ đô Hà Nội bằng những nét văn hóa ẩm thực độc đáo.

Liên hoan Ẩm thực Hà thành 2010 sẽ kết thúc vào ngày 11/10.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×