Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc LHP tài liệu Quốc tế lần thứ 3

09/06/2011 | 22:56

(VP)- Tối ngày 8/6, LHP Quốc tế lần thứ 3 đã khai mạc tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã đến dự và cắt băng khai mạc.

Liên hoan phim tài liệu quốc tế lần thứ III nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của EUNIC (Liên minh các Tổ chức Văn hóa châu Âu) và diễn ra từ ngày 6-13/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. LHP năm nay có 14 bộ phim với sự tham gia của 8 quốc gia: Italia, Đức, Thụy Sĩ, Pháp, Ba Lan, Đan Mạch, Wallonie-Bruxelles và Việt Nam.

Bằng việc chọn lựa rất đa dạng về đề tài phim, trên nguyên tắc như cuộc đối thoại giữa phim tài liệu châu Âu và Việt Nam, các nhà tổ chức mong muốn giới thiệu với công chúng yêu điện ảnh tài liệu Việt Nam và quốc tế sức sống mãnh liệt của điện ảnh tài liệu đang phát triển rực rỡ từ nhiều năm nay.

Bên cạnh các bộ phim truyện, phim tài liệu trở thành một loại hình điện ảnh riêng biệt, với mật mã riêng, kĩ thuật riêng và những nhà đạo diễn chuyên biệt. Thành công của phim tài liệu từ nhiều năm nay trên trường quốc tế chứng tỏ rằng công chúng đang đòi hỏi một "nền điện ảnh hiện thực".

Hai bộ phim chiếu khai mạc tại Hà Nội là "Khoảng cách" (đạo diễn Trần Phi) và "Claveland chống lại phố Wall" (đạo diễn Jean- Sréphanne Bron) cùng đề tài phản ánh thói đầu cơ, tham nhũng của những quan chức và những tổ chức có tiềm lực tài chính đã đẩy những người dân vô tội vào cảnh không nhà cửa, thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×