Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc LHP tài liệu châu Âu-Việt Nam thứ 6

06/06/2014 | 17:59

Như tin đã đưa, tối 4/6, tại Hà Nội, Liên hoan Phim tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 6 đã chính thức khai mạc

>> Liên hoan Phim tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 6

2 phim được chiếu mở màn Liên hoan là “Khi không thể vượt qua chính mình” của Việt Nam và “Xin đừng quên tôi” của Đức.

Bộ phim "Khi không thể vượt qua chính mình” của đạo diễn Trịnh Quang Tùng phản ánh mặt trái của quá trình phát triển kinh tế-xã hội ngày càng phát triển thì tỷ lệ người bị khủng hoảng tâm lý và mắc bệnh tâm thần ngày càng gia tăng. Bộ phim còn gửi gắm một thông điệp mạnh mẽ: “Đừng thờ ơ với căn bệnh này vì nó rất có thể sẽ xảy ra với bất cứ ai”.

Ngay sau phim của Việt Nam là phim của đạo diễn người Đức David Sieveking: “Xin đừng quên tôi”. Đây  là câu chuyện về cả gia đình chăm sóc người mẹ bị mất trí nhớ.

Đây là lần thứ 6 liên tiếp, EUNIC, Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán các nước Châu Âu tại Hà Nội, phối hợp cùng Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung Ương giới thiệu tuyển chọn những bộ phim tài liệu của Châu Âu và Đông Nam Á.

Mỗi phim Việt Nam sẽ được chiếu kèm cùng các phim của Đan Mạch, Đức, Pháp, Anh, Áo, Ba Lan, Tây Ban Nha và Thụy Điển kết hợp Bungary. Trong cuộc đối thoại đa dạng cả về ngôn ngữ và đề tài này vẫn có điểm chung, đó chính là niềm đam mê khám phá thế giới thông qua những khung hình.

Liên hoan sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 04/6 đến 12/6/2014 và tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 21/6 đến 29/6/2014. Các buổi chiếu phim đều mở cửa tự do cho công chúng.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×